CĐV Việt Nam vượt hơn 1000 km để cổ vũ... U19 Roma

10:05 Thứ tư 08/01/2014

Một cổ động viên Việt Nam đã rất dũng cảm khi giăng băng rôn, khẩu hiệu để cổ vũ cho đội tuyển U19 AS Roma ngay trên khán đài sân Thống Nhất chiều qua. Người dám làm việc đó là Hoàng Hoa Trung, hội trưởng hội cổ động viên AS Roma tại Việt Nam.

Câu chuyện của Trung là ví dụ điển hình cho tình yêu không biên giới trong bóng đá. Chàng trai Hà Nội vừa tốt nghiệp Đại học đã bỏ lại tất cả công việc, tự chi tiền túi, vượt qua hơn 1000 km để vào thành phố Hồ Chí Minh cổ vũ cho đội bóng mình yêu mến.

Hoàng Hoa Trung (áo Roma, ở giữa) và bạn bè đón U19 Roma tại Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Romanista Vietnam)

Cùng với nhóm cổ động viên Roma ở miền Nam, họ đã mang tới một nét mới lạ cho sân Thống Nhất chiều qua. Một khán đài Curva Sud (khán đài của cổ động viên Roma tại sân Olimpico, Italy) đã được “dựng lên” ở khu khán đài C, nằm ngay kề bên khu vực cổ vũ của hội cổ động viên Việt Nam. Suốt cả trận đấu, bất chấp những ánh mắt khó chịu từ người hâm mộ U19 Việt Nam, các thành viên của hội vẫn cổ vũ hết mình cho đội bóng họ yêu quý.

Chia sẻ về quyết định vào Nam của mình, Hoa Trung nói: “Mình không đo đếm chuyện tiền bạc vì được nhìn các cầu thủ Roma thi đấu là một điều rất đặc biệt. Mình không biết đến bao giờ mới được nhìn thấy đội một Roma hay đội U19 thi đấu trực tiếp nên phải quyết tâm đi chuyến này.”

Một góc Roma giữa lòng sân Thống Nhất. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trung cũng nói về cảm giác khi ngồi giữa khán đài “thù địch”: “Bọn mình cổ vũ Roma nhưng kể cả Việt Nam đá vào thì cũng vui, cũng cổ vũ. Bọn mình không thấy sợ vì đây chỉ là một trận giao hữu thôi. Mỗi người đều có tình yêu bóng đá riêng của bản thân. Khi bọn mình cổ vũ Roma, nhiều người Việt Nam không hài lòng lắm, đã có một số tranh cãi qua lại nhưng không đáng kể.”

“Nhưng bọn mình cũng cảm thấy hơi lạc lõng vì cổ động viên Việt Nam được mang cán cờ, trống vào trong còn bọn mình thì bị chặn lại. Đương nhiên, 50 người (số lượng cổ động viên Roma ở Thống Nhất) thì chẳng là gì so với khán đài hàng chục nghìn người.”

Trung cho biết anh cùng hội cổ động viên sẽ tiếp tục tới cổ vũ U19 Roma trong các trận kế tiếp. Họ cũng đang bí mật chuẩn bị những món quà mang tinh thần Việt Nam gửi tặng U19 Roma trước ngày bế mạc giải./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục