CĐV Thái Lan phản đối mua bản quyền SEA Games 32

20:40 Thứ ba 14/03/2023

CĐV Thái Lan phản ứng mạnh mẽ sau khi chủ nhà Campuchia đưa ra mức giá cao ngất cho bản quyền phát sóng kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

CĐV Thái Lan phản đối mua bản quyền SEA Games 32 - Bóng Đá

CĐV Thái Lan đối mặt nguy cơ không được xem SEA Games 32 qua truyền hình.

Theo Sanook, CĐV Thái Lan có tên Nattpol Phorueng đã phát động chiến dịch trên trang web Change.org, kêu gọi không mua bản quyền phát sóng SEA Games 32 với giá cao hơn các quốc gia khác ở Đông Nam Á.

Nattpol Phorueng cho rằng Thái Lan đang gặp nhiều vấn đề trước Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Họ chịu bất lợi khi mất nhiều môn thi đấu thế mạnh và giờ đối mặt với giá bản quyền truyền hình lên tới 800.000 USD (28 triệu baht) mà chủ nhà Campuchia đưa ra.

Sau gần 5 ngày kể từ khi Nattpol Phorueng phát động chiến dịch, có hơn 3.600 người đã tham gia. Trong khi đó, trên diễn đàn Pantip, nhiều CĐV Thái Lan bình luận rằng không nên mua bản quyền phát sóng SEA Games 32 do mức giá quá đắt. Một số CĐV Thái Lan còn gợi ý nên "xem chùa" SEA Games qua kênh của các quốc gia khác.

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) thừa nhận vào hôm qua (13/3) rằng Thái Lan sẽ không mua bản quyền phát sóng SEA Games 32 với mức giá hiện tại.

Theo Sanook, các kỳ SEA Games trước đó có mức giá thấp hơn rất nhiều và được gọi là “phí truyền dẫn”. Còn nhớ ở SEA Games 31 tại Việt Nam, Thái Lan chỉ phải bỏ ra 10.000 USD để sở hữu bản quyền.

Hôm 25/2, Khaosod đưa tin Campuchia trở thành nước chủ nhà SEA Games đầu tiên bán bản quyền phát sóng kỳ đại hội thể thao khu vực. Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games 32, Vath Chamroeun, phát biểu: “Chúng tôi phải thay đổi truyền thống của SEA Games. Chúng tôi phải bán bán quyền phát sóng để mở đường cho kỳ SEA Games kế tiếp. Mọi quốc gia đều kêu gọi Campuchia bắt đầu thực hiện điều này. Việc bán bản quyền là có lợi nhuận nhưng trong quá khứ, bản quyền truyền hình SEA Games thường được phát miễn phí”.

Theo thống kê của Khaosod vào tháng trước, có hai quốc gia Đông Nam Á là Malaysia và Việt Nam đã mua bản quyền phát sóng SEA Games 32.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 19:36 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục