CĐV nữ bị pháo sáng bắn trúng chân: VPF gửi công văn hỏa tốc tới VFF

11:49 Thứ năm 12/09/2019

Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã có công văn hỏa tốc gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF về vụ việc pháo sáng tại sân Hàng Đẫy.

Theo như văn bản của VPF gửi VFF, trước khi trận đấu diễn ra Ban điều hành giải đã phát hiện ra vấn đề trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn ở sân Hàng Đẫy. Vì thế, VPF đã gửi công văn hỏa tốc lên VFF để báo cáo và đề xuất hỗ trợ.

Cũng theo báo cáo của VPF chỉ ra rằng bộ phận an ninh và BTC trận đấu của Hà Nội FC phối hợp không tốt và không triển khai đúng kế hoạch an ninh đã thống nhất trong cuộc họp với Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động. Cụ thể là việc lắp đặt 4 cổng từ ở các lối vào sân được đề xuất nhưng lại không được thực hiện.

 - Bóng Đá

 Công văn hỏa tốc được VPF gửi VFF

Bên cạnh đó, VPF nhận định bộ phận an ninh đánh giá chủ quan, thiếu tính thống nhất và hợp tác với BTC sân, dẫn đến buông lỏng các biện pháp an ninh. Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ trong trận đấu được bố trí rất mỏng với phương tiện sơ sài. Ngoài ra, VPF cũng phát hiện thành viên tham dự cuộc họp kỹ thuật triển khai công việc không phải chỉ huy an ninh, không đủ thẩm quyền quyết định các công việc.

Hà Nội FC trả viện phí cho CĐV bị thương vì pháo sáng? - Bóng Đá

 Pháo sáng được CĐV Nam Định đốt tại sân Hàng Đẫy

Cùng với đó, BTC trận đấu làm sai quy trình trong việc bố trí khu vực cổ động viên đội khách. Bộ phận phát hành vé của sân Hàng Đẫy tự ý giải quyết mà không báo cáo. Vì thế,  VPF đã đôn đốc và hỗ trợ nhưng công tác an ninh trận đấu vẫn không được đảm bảo. Đây cũng chính là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự cố pháo sáng khiến một cổ động viên bị thương nặng. Ngoài ra, các khán giả quá khích cũng ném rất nhiều vật thể xuống sân và xô xát với lực lượng an ninh làm hai chiến sĩ cảnh sát cơ động nhập viện.

Minh Anh | 10:00 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục