CĐV Nhật Bản dọn sạch rác trên khán đài dù đội nhà chưa thi đấu

09:13 Thứ ba 22/11/2022

Các cổ động viên Nhật Bản đã gây ấn tượng với khán giả chủ nhà World Cup 2022 sau khi ở lại nhặt rác tại sân vận động Al Bayt hôm 20/11.

CĐV Nhật Bản dọn sạch rác trên khán đài dù đội nhà chưa thi đấu - Bóng Đá

 CĐV Nhật Bản ở lại nhặt rác sau trận khai mạc World Cup 2022 hôm 20/11.

Theo Daily Mail, sau trận khai mạc World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador trên sân Al Bayt hôm 20/11, một số khán giả nước chủ nhà đã chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh và video ghi lại cảnh các CĐV Nhật Bản nán lại sân nhặt rác. Hành động này đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Qatar.

“Các CĐV Nhật Bản khiến người Qatar choáng váng khi dọn sạch sẽ sân vận động trong một trận đấu mà đội tuyển của họ còn chưa tham gia”, DatilyMail viết.

Tuyển Nhật Bản đá trận ra quân bảng E gặp Đức ngày 23/11, tuy nhiên từ ngày 20/11, nhiều CĐV xứ mặt trời mọc đã đến sân Al Bayat xem trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador với những chiếc áo đấu đội nhà hoặc trang phục cổ vũ mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản.

Khi trận đấu kết thúc, những người này nán lại sân để nhặt chai lọ, giấy gói thức ăn hoặc thậm chí là những lá cờ của CĐV Qatar và Ecuador bỏ lại. Họ đi theo từng hàng ghế, nhặt từng mẩu rác nhỏ bỏ vào chiếc túi nhựa đeo trên người.

Trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội, Omar Al-Farooq, một khán giả Qatar, hỏi một CĐV Nhật Bản: “Tại sao anh làm việc này?”. Người được hỏi trả lời: “Chúng tôi là người Nhật Bản, chúng tôi không bỏ rác ở sau lưng và chúng tôi tôn trọng nơi này”.

CĐV Nhật Bản nói riêng và người hâm mộ bóng đá Nhật Bản nói chung đã khiến thế giới nể phục với việc tự nguyện ở lại nhặt rác tại các sân vận động qua nhiều giải đấu quốc tế.

Tại World Cup 2018, khi tuyển Nhật Bản thua ngược Bỉ và bị loại ở vòng knock-out, nhiều CĐV Nhật Bản bị bắt gặp đang khóc khi kéo những túi rác khổng lồ ở SVĐ Rostov. Tuyển Nhật Bản cũng giành được thiện cảm từ nước chủ nhà Nga khi dọn dẹp phòng thay đồ và để lại lời cảm ơn trước khi xách va li về nước.

Nguồn: Zing.vn
Theo Tường Linh - Zing.vn | 06:09 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục