CĐV MU mặc áo chế nhạo Liverpool ở chung kết FA Cup

20:26 Chủ nhật 04/06/2023

Một CĐV MU đã bị bắt giữ vào hôm 3/6 do mặc chiếc áo chế nhạo thảm họa Hillsborough.

CĐV MU mặc áo chế nhạo Liverpool ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

 

Truyền thông Anh đưa tin một CĐV MU đã bị cảnh sát bắt tại Wembley bên lề trận chung kết FA Cup 2022/23 giữa MU và Man City. CĐV này bị bắt do mặc chiếc áo có con số 97 kèm dòng chữ “not enough” (không đủ). Chiếc áo này bị cho là chế nhạo thảm họa Hillsborough vào năm 1989 khiến 97 người thiệt mạng.

Cảnh sát Metropolitan Police cho biết họ đã bắt giữ CĐV mặc áo số 97 nhưng không tiết lộ danh tính: “Chúng tôi đã biết điều này và đã phối hợp với các nhân viên của sân Wembley để tìm ra CĐV này. Anh ta bị bắt vì tình nghi vi phạm trật tự công cộng và bị tạm giam”.

CĐV MU mặc áo chế nhạo Liverpool ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

 Cảnh sát Metropolitan Police đã bắt giữ CĐV MU mặc áo số 97.

Những bức ảnh về CĐV quá khích nói trên đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông ở xứ sương mù.

Hội hỗ trợ những người sống sót sau thảm kịch Hillsborough đã cảm ơn FA, cảnh sát Metropolitan Police và nhân viên an ninh của sân Wembley vì đã xử lý nhanh chóng. Họ hy vọng rằng động thái này sẽ răn đe với các CĐV nào có ý định chế giễu thảm họa Hillsborough.

Trong những năm qua, các CLB ở Anh đã kêu gọi CĐV ngừng những hành vi chế nhạo các thảm kịch trong bóng đá của nhau.

Tháng 3 năm nay, HLV Erik ten Hag và Juergen Klopp đã kêu gọi CĐV hai đội thể hiện sự tôn trọng khi MU và Liverpool đối mặt tại Anfield ở vòng 26 Premier League.

Trong quá khứ, các CĐV của Liverpool và MU thể hiện sự quá khích với những bài hát chế nhạo thảm họa máy bay Munich hay thảm họa Hillsborough. Điều này trở thành vấn đề gây nhức nhối đối với bóng đá Anh, khiến FA phải yêu cầu các CĐV chấm dứt những bài hát chế giễu.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 19:45 04/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục