CĐV lại khiến VFF bị phạt nặng

11:34 Thứ năm 09/11/2017

VFF phải nộp phạt hơn 300 triệu đồng do các CĐV quá khích đã đốt pháo sang trên SVĐ Olympic Quốc gia Campuchia ở trận đấu lượt đi giữa Việt Nam vs Campuchia.

Dù phải đến làm khách tại Campuchia, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được sự cổ vũ của hàng trăm CĐV Việt Nam trên SVĐ Olympic Phnom Penh vào ngày 05/09 vừa qua. Dù số lượng lép vế hoàn toàn so với khán giả chủ nhà, các CĐV Việt Nam vẫn biết cách tạo điểm nhấn bằng món "đặc sản" quen thuộc tại V.League, đó là pháo sáng.  

 - Bóng Đá

 CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân của Campuchia.

Những quả pháo đã được đốt ngay sau khi Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ tư. Hành động cổ vũ quá khích này khiến không ít CĐV Campuchia cảm thấy bất bình. Nhiều thành viên trong nhóm ASEAN Football Community đã bình luận phản đối việc mang pháo sáng tới sân khách của nhóm CĐV Việt Nam.

Tất nhiên AFF không thể bỏ qua sự việc này. Trong Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đốt pháo sáng bị coi là lỗi nghiêm trọng và phải chịu án phạt nặng (căn cứ theo điều 65.1) nhằm ngăn chặn và đẩy lùi hành động nguy hiểm từ trên khán đài. Vì thế, VFF sẽ phải nộp phạt khoản tiền lên tới 15.000 USD (Hơn 300 triệu VND).

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên LĐBĐ Việt Nam bị phạt vì lỗi này, nhưng do ý thức của một số thành phần VĐV quá khích chưa cao khiến VFF nhiều lần phải khốn khổ, thậm chí có thời điểm bóng đá Việt Nam còn đối mặt với án phạt nặng hơn nhiều như thế này.

 - Bóng Đá

 Những hình ảnh này đã được chia sẻ trước trận đấu, tuy nhiên việc ngăn chặn là rất khó.

Tuy nhiên nếu so với các án phạt mà các nước trong khu vực phải nhận trong những năm qua, đây có thể coi là một mức án tương đối nhẹ tay của AFF. Còn nhớ, đầu năm 2017, LĐBĐ Thái Lan phải nộp phạt 30.000 USD vì không ngăn cản được khán giả đốt pháo sáng trên khán đài sân Rajamangala trong trận chung kết AFF Cup 2016. Không lâu sau đó, đến lượt LĐBĐ Indonesia bị AFC phạt tới 60.000 USD khi để tình trạng tương tự xảy ra ở giải President Cup.  

Giang Nguyễn - Bongda.com.vn - TTVN | 10:54 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục