CĐV 19 tuổi nhận án tù vì phân biệt chủng tộc với Rashford

10:34 Thứ năm 31/03/2022

Một cổ động viên 19 tuổi người Anh đã phải chịu án 6 tuần tù giam vì hành vi lăng mạ, phân biệt chủng tộc đối với Marcus Rashford sau chung kết Euro 2020.

Theo Goal, Cơ quan Khởi tố Hoàng gia (CPS) đã xác nhận thông tin này. Trước khi kết án, các cảnh sát đã điều tra kỹ càng về hành vi của CĐV này.

Sau thất bại của tuyển Anh trước Italy ở chung kết Euro 2020, CĐV này đã đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội với nội dung lăng mạ, phân biệt chủng tộc đối với Rashford, cầu thủ sút hỏng trong loạt đá luân lưu.

Ban đầu, CĐV này đã cố gắng đổi tên người dùng để không bị cảnh sát tìm ra. Trong quá trình điều tra, đối tượng cũng phủ nhận hành vi của mình. Sau đó, hắn phải thừa nhận bản thân đã mắc sai lầm.

 - Bóng Đá

 Rashford ôm mặt, tỏ vẻ thất vọng khi thực hiện hỏng cú đá luân lưu của mình, khiến tuyển Anh mất chức vô địch Euro 2020. Ảnh: Bleacher Report.

Công tố viên cấp cao của CPS, ông Mark Johnson, lên án hành vi xấu của CĐV. Ông nói: "Hắn ta đã nhắm vào một cầu thủ chỉ vì màu da của họ. Hành động của hắn rõ ràng là phân biệt chủng tộc và đầy sự thù hận".

"Những người phân biệt chủng tộc phá hỏng bóng đá. Tôi hy vọng sau vụ án này, thông điệp về việc không dung thứ cho những kẻ phân biệt chủng tộc sẽ được lan tỏa. Đồng thời, những ai phạm tội sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật", ông Johnson chia sẻ.

Ngoài Rashford, hai tuyển thủ Anh sút hỏng luân lưu cũng bị chỉ trích, phân biệt chủng tộc là Bukayo Saka và Jadon Sancho. Thậm chí ngay khi trận đấu kết thúc, Saka còn bật khóc và các đồng đội phải đến an ủi, động viên cầu thủ trẻ của Arsenal.

Sau đó, Saka kêu gọi cộng đồng lên án hành vi phân biệt chủng tộc và hứa mang lại vinh quang cho tuyển Anh trong tương lai.

Theo Hoàng Nguyên - Zing.vn | 06:09 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục