Cay đắng cho Cristiano Ronaldo

00:34 Thứ sáu 02/06/2023

TinTheThao.com.vnThay đổi CLB nhưng số phận không khá hơn, Cristiano Ronaldo trải qua mùa giải kém cỏi nhất sự nghiệp.

 

Sẽ không quá khi nói rằng Cristiano Ronaldo có mùa giải ở mức trung bình. Trong khoảng thời gian vài tháng, cầu thủ người Bồ Đào Nha từ một trong những ngôi sao lớn nhất Premier League với Manchester United trở thành kẻ thất bại trong việc giành cúp bạc ở Saudi Arabia, đồng thời chạm cột mốc bàn thắng tệ nhất kể từ năm 2007.

Al Nassr của Ronaldo kết thúc mùa giải kém nhà vô địch Al Ittihad 5 điểm. Với chức vô địch không còn trong tầm với, cựu sao Real Madrid cũng không góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Al Fateh.

Cay đắng cho Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo chưa thể giúp Al Nassr có mùa giải thành công.

Kết thúc không có hậu tại Man Utd

Mặc dù không nói ra một cách công khai, nhưng Erik Ten Hag chưa bao giờ coi Ronaldo là người phù hợp với Man Utd. Tất cả các bên liên quan đã tìm cách cắt đứt mối quan hệ vào mùa hè năm ngoái. Dù vậy, do không thể tìm được CLB nào chấp nhận mức lương cao ngất trời và sẵn sàng chào đón Ronaldo, mối lương duyên buộc phải tiếp tục.

Ronaldo thường xuyên ra sân ở Europa League, nhưng chỉ có 4 lần đá chính ở Premier League trước World Cup 2022. Ronaldo bày tỏ cơn giận dữ và không chịu vào sân thay người trong trận gặp Tottenham. Sau đó, Ronaldo bị Man Utd treo giò nội bộ một trận.

Cuối cùng, trong một cuộc phỏng vấn bùng nổ trước thềm World Cup 2022, Ronaldo đã chỉ trích Man United và Ten Hag, dẫn đến việc hợp đồng của anh bị chấm dứt “theo thỏa thuận chung” vài ngày sau đó.

Ngồi dự bị tại World Cup 2022

Màn trình diễn ở Qatar không mấy cải thiện. Ronaldo chỉ ghi được một bàn thắng - từ quả phạt đền - ở vòng bảng. Tệ hơn nữa, anh bị loại khỏi đội hình xuất phát để nhường chỗ cho tiền đạo Goncalo Ramos khi vòng đấu loại trực tiếp bắt đầu.

Trong những ngày sau trận tứ kết trước Morroco, có thông tin cho rằng Ronaldo đã đồng ý chuyển đến Saudi Arabia. Đó là dấu hiệu cho thấy anh không còn chỗ đứng ở đẳng cấp cao nhất của làng túc cầu.

Cay đắng cho Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo trải qua nhiều khó khăn với Al Nassr.

Mùa giải trắng tay

Thời gian ở Al Nassr cũng không khá hơn là bao. Đội bóng của Ronaldo thua Al Ittihad ở Siêu cúp Saudi Arabia vài ngày sau khi anh đến và sau đó thua Al Wehda đang bị đe dọa xuống hạng ở King's Cup. Trên hết, đội bóng có trụ sở tại Riyadh cho cảm giác không thể vô địch Saudi Pro League.

Trong 5 tháng ở Saudi Arabia, Ronaldo ghi được 14 bàn thắng, đó là thành tích đáng nể đối với bất kỳ ai khác, nhưng lại không đủ tốt đối với cầu thủ ghi trung bình hơn 1 bàn/trận trong 9 năm với Real Madrid. Thực tế là Ronaldo trải qua mùa giải ghi bàn tệ nhất kể từ 2005/06, khi 21 tuổi.

Năm nay 38 tuổi, Ronaldo chưa có ý định từ giã sự nghiệp thi đấu và còn hợp đồng với Al Nassr đến năm 2025. Mùa giải mới của Saudi Arabi bắt đầu vào tháng 8 và đó là lúc Ronaldo cần cho thấy bản thân còn giá trị.

Tiểu Lam | 23:36 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục