CAVs sẽ hạn chế thời gian ra sân của Derrick Rose đến hết mùa

23:47 Chủ nhật 05/11/2017

TinTheThao.com.vnVới tiền sử chấn thương của mình, Derrick Rose đang khiến ban lãnh đạo Cleveland Cavaliers lo lắng và buộc phải có phương án tính toán cần thiết.

Gia nhập Cleveland Cavaliers ở giai đoạn offseason mùa này dưới dạng chuyển nhượng tự do. Cựu MVP 2011 được kỳ vọng sẽ giúp nhà vô địch miền Đông tìm thấy thứ sức mạnh đã đưa họ lên ngôi ở mùa giải NBA 2015-16.

Derrick-Rose-1

 Derrick Rose chưa thể hiện được nhiều cho Cavaliers vì những chấn thương.

Dù vậy, Rose mới chỉ có 5 lần ra sân sau 9 lượt đấu của Cavaliers ở giai đoạn đầu mùa giải. Bốn game khác, Point guard 29 tuổi buộc phải ngồi ngoài vì chấn thương. Rõ ràng điều đó khiến người hâm mộ đội bóng đại diện thành Cleveland phải lo lắng.

Trước tình hình đó ban lãnh đạo Cavaliers buộc phải lên kế hoạch giữ chân cho ngôi sao của mình bằng cách hạn chế thời gian thi đấu của anh ở mỗi game. Theo đó, Rose sẽ chỉ được phép có mặt trên sàn đấu từ 29-31 phút tối đa trong mỗi game bất chấp thể trạng của anh còn khỏe như thế nào đi nữa. Đây là một phương án hợp lý nếu biết rằng Derrick Rose đã bỏ lỡ 168 trên tổng số 403 có thể trong suốt 6 mùa giải gần đây vì hàng loạt các chấn thương khác nhau.

Tuy vậy nó sẽ là một vấn đề với HLV Tyronn Lue trong công tác sắp xếp nhân sự khi mà Isaiah Thomas dự kiến phải tới đầu năm sau mới trở lại. Trong khi những Point guard còn lại chưa thể hiện được nhiều. Nhưng dù sao, Cavaliers vẫn cần một Derrick Rose hoàn toàn khỏe mạnh ở giai đoạn quyết định của mùa giải hơn là cố gắng để anh cày kéo rồi chấn thương đúng ở thời điểm quan trọng.

Nói về tình trạng của bản thân, Derrick Rose cho biết mình cảm thấy ổn và sẽ phối hợp với đội ngũ y tế Cleveland Cavaliers vì biết rằng đó là điều tốt nhất cho sức khỏe và phong độ của anh.

"Tôi không cảm thấy gì," Rose nói khi phóng viên Dave McMenamin của ESPN hỏi về chấn thương mắt cá sau chiến thắng trước Washington Wizards vừa qua.

Derrick-Rose-2

 CAVs sẽ hạn chế số phút ra sân của Derrick Rose.

"Hãy để tôi nói, tôi hạnh phúc vì là một phần của đội bóng này, một phần của cái gì đó mà tôi nghĩ là đặc biệt." Tay ném 3 All Star nói thêm: "Những chấn thương trong quá khứ, tôi đã từng làm quen với nó. Tuy nhiên bất cứ điều gì mà đội và các nhân viên y tế thấy điều gì cần thiết và muốn tôi thực hiện, tôi sẵn sàng hợp tác và chỉ cần nó đi đúng hướng."

Derrick Rose là pick một của Chicago Bulls trong kỳ NBA draft 2008, tại đội bóng với biệt danh những chú bò, anh nhanh chóng thể hiện được tài năng và trở thành một phần không thể thiếu của đội. Nhưng rồi những chấn thương khiến anh dần đánh mất nhiều cơ hội thể hiện trước khi cập bến New York Knicks như là một phương án trao đổi lấy Justin Holiday. Sau khi kết thúc hợp đồng cũ, Point guard 29 tuổi đã chấp nhận lời đề nghị của Cleveland Cavaliers và gia nhập đội bòng này vào mùa hè vừa qua. Sau 5 lần ra sân ở mùa giải 2017-18, Rose ghi trung bình 16 điểm, 2,8 kiến tạo, 1,8 rebounds. Hiệu suất ghi điểm 50,8% (ném ba là 33,3%).

Top 10 pha bóng hay của Derrick Rose ở mùa giải NBA 2016-17:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:45 05/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục