Cavaliers thua ba trận liền: “Cú tát” đầy đau đớn

17:14 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnKhởi đầu mùa giải một cách hứng khởi sau chiến thắng thuyết phục trước Boston Celtics. Thế nhưng, quãng thời gian sau đó, đặc biệt là trong 3 trận đấu đã qua – Cavaliers đã chơi cực kỳ tệ hại. 

Ba trận đấu gần nhất trước những đối thủ được đánh giá kém hơn rất nhiều (Brooklyn, Pelicans và Knicks), đoàn quân của HLV Tyronn Lue toàn thua, thậm chí với biệt lớn hơn 15 điểm. Đó rõ ràng là một cú sốc, đánh trực diện vào niềm kiêu hãnh của các CĐV Cavaliers bởi trước khi bước vào mùa giải 2017, họ đang là những nhà đương kim Á quân của giải đấu. Còn tính riêng miền Đông, không đội bóng nào dám “vượt mặt” LeBron James và các đồng đội.

anh 3

 Sự thất vọng của Kevin Love, tương đồng với hình ảnh lúc này của Cavaliers.

Hệ quả sau sự ra đi của Kyrie Irving

Thời điểm hiện tại, đội hình của Cleveland Cavaliers vẫn còn đó “King James”, Kevin Love, J.R. Smith và Tristan Thompson – những trụ cột giúp họ ba mùa liền thẳng tiến đến trận chung kết với Golden State Warriors. Nhưng chỉ khác một điều là Kyrie Irving, ngôi sao được chính Cavaliers draft, nuôi dưỡng tài năng đã khoác áo Boston Celtics. Thời điểm Irving chuyển đi, các CĐV của Cavaliers dù rất tiếc nuối, song cũng không thể nghĩ ra viễn cảnh đội bóng của mình chịu nhiều ảnh hưởng như thời điểm hiện tại.

Không còn sự phục vụ của PG được đánh giá tài năng nhất của miền Đông. Thế nhưng, Cavaliers chí ít cũng nhận được Isaiah Thomas (một phần trong thương vụ trao đổi Irving), cầu thủ quan trọng nhất của Boston Celtics ở mùa giải năm ngoái. Tiếc thay, ngôi sao 24 tuổi lại gặp chấn thương và chưa thể ra sân bất kì trận nào từ đầu mùa.

Không có được sự phục của Thomas, HLV Tyronn Lue đành đặt hết niềm tin vào PG cuối cùng có thể gửi gắm niềm tin – Derrick Rose, song cựu cầu thủ Knicks cũng gặp chấn thương chỉ chơi được 3/6 trận. Mà thực tế, ở những lần ra sân, Rose cũng không đóng góp được quá nhiều (13 điểm, 3 Rebounds, 1,5 kiến tạo).

anh 1 (1)

 LeBron James vẫn chói sáng, nhưng không thể cứu nổi Cavaliers.

Không khó để nói rằng, vấn đề lớn nhất của Cavaliers đang nằm ở vị trí PG. Nếu như những năm qua, Irving là cái tên chủ chốt (bên cạnh LeBron James) gánh vác trọng trách ghi điểm cho những nhà ĐKVĐ miền Đông (trung bình 25,9 điểm/trận).

Thì thời điểm hiện tại, Rose và Calderon lại đang đóng góp số điểm quá khiêm tốn. Không hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công, khả năng kết nối lối chơi của toàn đội ở vị trí PG của Cavaliers cũng không khá hơn là bao. 7 trận đấu đã qua, LeBron James phải gồng mình gánh vác hết trọng trách, của một cầu thủ ghi điểm, cầm bóng và kiến tạo cho toàn đội (trung bình 26 điểm, 6,6 Assists, 8,8 Rebounds).

Xứng đáng nhận thất bại

Nhìn vào số liệu thống kê của NBA, có thể thấy được phong độ của thầy trò HLV Tyronn Lue đang không thật sự tốt. Cavaliers đã mắc đến 16,3 lỗi Turnover/trận, cao thứ 9 tại giải đấu NBA hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ lối chơi thiên quá nhiều về màn trình diễn cá nhân của Cavaliers. Bên cạnh đó, sự rời rạc của Cavaliers còn thể hiện ở thông số đường chuyền kiến tạo. Họ chỉ có vỏn vẹn 21,2 assists/trận, xếp ở vị trí 19.

Anh 3 (1)

 Cavaliers chơi quá tệ ở mặt trận phòng ngự.

Từ đầu mùa, trung bình mỗi trận LeBron James và các đồng đội ghi được 104,7 điểm, con số không hề tồi (xếp thứ 14). Tuy nhiên, Cavaliers lại chơi quá tệ ở mặt trận phòng ngự, dẫn đến liên tiếp những trận thua vừa qua. Mỗi trận, họ chỉ tung ra 4.4 cú Blocks (xếp 16), 43.1 Rebounds (xếp 19) và 5.4 Steals (xếp thứ 27).

Những yếu tố đó cộng hưởng với nhau, khiến Cavaliers bị “đá văng” khỏi nhóm tham dự play – off (vị trí thứ 10) sau trận thua ngay trên sân nhà trước New York Knicks.

Dù sao, mùa giải năm nay chỉ mới trôi qua 2 tuần đầu tiên. Chính vì thế, mọi chuyện vẫn chưa quá tồi tệ đối với Cavaliers. Ba trận thua liên tiếp đã qua, tuy là những “cú tát” đầy đau đớn, song cũng rất kịp thời để kịp làm bừng tỉnh cho thầy trò HLV Tyronn Lue.

Highligh trận đấu Knicks vs Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:15 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục