Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 đang gây ra rắc rối cho Arsenal

22:39 Thứ ba 19/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDù nhận được nhiều lời khen kể từ ngày gia nhập Pháo thủ nhưng Takehiro Tomiyasu rõ ràng cần cải thiện gấp khả năng tấn công nếu không muốn gây rắc rối cho đội bóng.

Trước trận đấu với Crystal Palace, tân binh Takehiro Tomiyasu đã vinh dự được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Arsenal" do hội CĐV nhà bình chọn. Đây là một thành tích rất đáng khích lệ với cầu thủ người Nhật bởi anh chỉ vừa mới chân ướt chân ráo đến nước Anh. Rõ ràng, với sự góp mặt của Tomiyasu, hàng thủ của Arsenal đã cải thiện thấy rõ. Trước trận derby rạng sáng nay, họ chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Trong khi, chỉ qua ba trận đầu mùa, Arsenal đã phải nhận đến 9 bàn thua.

Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 đang gây ra rắc rối cho Arsenal - Bóng Đá

 Tomiyasu vẫn còn nhiều điều cần cải thiện.

Tuy nhiên, cải thiện hàng thủ chỉ là một nửa nhiệm vụ của Tomiyasu khi anh chơi ở vị trí hậu vệ biên phải. Ngoài ra, anh còn phải tích cực hỗ trợ các đồng đội cho mặt trận tấn công. Ở khía cạnh này, cựu cầu thủ của Bologna chỉ làm ở mức tròn vai. 

Thống kê sau trận gặp Crystal Palace, Tomiyasu nhận được rất nhiều bóng (95 lần chạm bóng) bởi ưu tiên của Arsenal là phát triển bóng bên cánh phải, nơi có sự góp mặt của Nicolas Pepe. Tuy nhiên, số lượng những đường chuyền về của Tomiyasu vẫn còn khá nhiều. Bên cạnh đó, anh chỉ có 1 pha nỗ lực qua người thành công suốt 90 phút đi cùng với đó là 3 lần mất quyền kiểm soát bóng.

Ngược lại, ở khía cạnh phòng thủ, cầu thủ này làm rất tốt với 6 pha tắc bóng thành công (nhiều nhất trận) và 2 tình huống cắt bóng chuẩn xác (cao nhất bên phía Arsenal, cùng với Pepe). 

Có lẽ, Tomiyasu thích hợp hơn khi chơi bó vào trong, trong sơ đồ ba trung vệ, nơi anh không cần quá chú trọng nhiệm vụ tấn công. Khi đó, chiều cao cũng như sự nhanh nhẹn của Tomiyasu sẽ giúp ích nhiều cho đội nhà, như cách anh từng thể hiện ở Bologna hay tuyển Nhật. 

Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 đang gây ra rắc rối cho Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal níu lại 1 điểm với bàn thắng muộn của Lacazette.

Sự thật là Arsenal cũng từng chơi 3 trung vệ trong một số khoảng thời gian ở mùa bóng trước. Thậm chí, trận đá với Man City, Arteta cũng chơi với sơ đồ 3-4-3. Câu hỏi đặt ra là nếu thực sự trở lại cách đá này, ai sẽ là wing-back (biên thủ) của Pháo thủ. Bukayo Saka từng có trận ra mắt ở đội tuyển Anh vào năm 2020 với vai trò một biên thủ bên hành lang cánh trái. Nếu xếp chung Saka và Pepe vào một cánh, đó thực sự là một nỗi ác mộng với hàng thủ đối phương bởi hai cầu thủ này đều có kĩ năng qua người rất tốt. Tuy nhiên, thử nghiệm nào cũng có những rủi ro nhất định. Hôm nay, Arsenal đã chơi 4-1-4-1 (1 trụ) và Thomas Partey đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng. Nó cho thấy, không phải cuộc cách mạng nào cũng dẫn đến thành công, và thay đổi nào cũng mang lại những điểm số tức thì. 

Arteta nói về chấn thương của Saka:

 
Ngọa Long | 21:41 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục