Cầu thủ Việt 'khó thở' giữa biển lớn

07:14 Thứ bảy 27/05/2023

Từ khát vọng vươn ra biển lớn, Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Công Phượng đang đối mặt với nhiều thách thức lớn trong hành trình tiếp theo của sự nghiệp.

Cầu thủ Việt khó thở giữa biển lớn...

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải một lần nữa bị gạch tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC cho trận gặp Rodez AF vào cuối tuần này. Đây là trận thứ 8 liên tiếp, cầu thủ sinh năm 1997 phải ngồi ngoài. Lần gần nhất "Hải con" được ra sân đã cách đây 3 tháng ở màn đối đầu cùng Laval nhưng anh cũng không để lại được dấu ấn.

Nhìn sang Nhật Bản, tình cảnh của Nguyễn Công Phượng còn bi đát hơn. Cầu thủ sinh năm 1995 chưa từng có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC ở J-League 1. Tại Hàn Quốc, Nguyễn Văn Toàn có lẽ may mắn hơn khi vẫn thường xuyên ra sân tại Seoul E-Land FC nhưng những dấu ấn mà chàng trai gốc Hải Dương để lại thật sự rất ít.

Cầu thủ Việt khó thở giữa biển lớn - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải không được trọng dụng tại Pháp.

Trước đó, NHM bóng đá Việt Nam từng rất hy vọng vào việc xuất ngoại của Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn. Đây được xem là cột mốc đưa môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S vươn ra thế giới. Ra nước ngoài thi đấu, tiếp cận với môi trường quốc tế sẽ giúp các cầu thủ tiến bộ và hứa hẹn đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG trong tương lai mà cụ thể là giấc mơ World Cup dưới thời HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên, tất cả giờ đây như vỡ mộng, biển lớn mênh mông đang "nuốt chửng" các cầu thủ.

... và những hệ lụy

Từ khát vọng vươn xa, Quang Hải hay Công Phượng và cả Văn Toàn giờ đây phải đối mặt với rủi ro cực lớn. Đó là sự suy giảm về phong độ khi phải "ngồi chơi xơi nước" suốt một thời gian quá dài. Bên cạnh đó, vị trí của họ tại ĐT Việt Nam cũng đang bị đe dọa. CP10 cũng thẳng thắn thừa nhận rằng HLV Troussier chưa chắc đã biết mình là ai.

Màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2022 là minh chứng rõ ràng nhất cho sự suy giảm về phong độ sau quá trình dài ít được thi đấu trong màu áo Pau FC. Nó cho thấy rằng, xuất ngoại chưa hẳn là điều tốt với chính các cầu thủ. Điều này kéo theo những hệ lụy lớn về mặt tâm lý, cùng với đó là việc họ sẽ mất một khoảng thời gian để tìm lại màn trình diễn tốt nhất của bản thân mình.

Cầu thủ Việt khó thở giữa biển lớn - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng có nguy cơ bật bãi khỏi ĐTQG.

Một yếu tố khác, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ chịu những ảnh hưởng không nhỏ khi những trụ cột như Quang Hải, Công Phượng mất đi phong độ vốn có. Đã từng có thời điểm, các nhân tố trên là hạt nhân không thể thiếu trong các chiến dịch của Những chiến binh Sao Vàng. Thất bại tại AFF Cup 2022 có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Hành trình tiến tới giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam sẽ còn lắm chông gai.

Nguồn: | Copy Link
Hữu Danh | 06:16 27/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục