Cầu thủ U22 Việt Nam đối mặt nguy cơ dự bị ở V-League

13:56 Thứ bảy 20/05/2023

Kết thúc SEA Games, nhiều cầu thủ U22 Việt Nam có thể lại phải ngồi dự bị, thậm chí không được đăng ký khi về khoác áo CLB thi đấu tại V-League 2023.

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên nằm trong danh sách thi đấu của các đội bóng V-League, còn lại là hạng Nhất. 

Nhiều người quan tâm tới việc các cầu thủ U22 Việt Nam có được ra sân thi đấu thường xuyên ở V-League hay không. Đây cũng là điều mà HLV Philippe Troussier rất trăn trở.

Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có sự ưu ái nhất định với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khu vực khép lại với kết quả không như mong đợi, các học trò của HLV Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Cầu thủ U22 Việt Nam đối mặt nguy cơ dự bị ở V-League - Bóng Đá

Cầu thủ U22 Việt Nam trở về CLB với nỗi lo không được thi đấu thường xuyên.

CLB Hà Nội đóng góp 4 cầu thủ U22 Việt Nam gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, tiền đạo Văn Trường và Văn Tùng.

Trong số này, Văn Tùng dù thể hiện tốt ở SEA Games 32 (ghi 5 bàn thắng), nhưng anh khó có thể cạnh tranh vị trí với Lucao, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải trên hàng công. Các gương mặt còn lại cũng gần như chỉ được ngồi dự bị ở đội bóng có nhiều ngôi sao như Hà Nội.

Tương tự, CLB Viettel có 3 cầu thủ nằm trong danh sách dự SEA Games 32 là Văn Khang, Tuấn Tài và thủ thành Huy Hoàng. Các cầu thủ này cũng chủ yếu được vào sân từ ghế dự bị ở V-League. Riêng Huy Hoàng cơ hội gần như bằng không bởi khó cạnh tranh vị trí ở khung gỗ đội bóng áo lính.

CLB CAHN sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ ở V-League, tuy nhiên cơ hội thi đấu thường xuyên của những gương mặt U22 Việt Nam không nhiều. Ngoài Văn Đô có 3 trận đá chính và ghi 2 bàn thắng trước khi dự SEA Games 32, trường hợp của Quang Thịnh ít được đội bóng ngành công an sử dụng.

Cầu thủ U22 Việt Nam đối mặt nguy cơ dự bị ở V-League - Bóng Đá

Văn Đô là số ít cầu thủ U22 Việt Nam được đá chính.

Cửa đá chính V-League sáng nhất là các cầu thủ của SLNA, bởi đội bóng này có sự ưu tiên sử dụng nhiều cầu thủ trẻ do chất lượng ngoại binh chỉ ở mức trung bình.

Đó là bộ đôi Đinh Xuân Tiến và Hồ Văn Cường. Trước SEA Games, Xuân Tiến có 4 lần đá chính, ghi 1 bàn thắng, trong khi Hồ Văn Cường ra sân 6 trận (5 đá chính) cho đội bóng xứ Nghệ. Cả hai cầu thủ này cũng chơi khá tốt ở SEA Games, trong đó Văn Cường lập cú đúp ở trận tranh HCĐ.

Các cầu thủ Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Ngọc Thắng (Hà Tĩnh) đều là trụ cột ở V-League. Trong khi đó Quốc Việt chưa một lần đá chính ở HAGL. Ngoài ra, tiền đạo này đang gặp chấn thương lật cổ chân nên càng khó được sử dụng trong thời gian tới.

V-League trở lại, theo dự đoán của giới chuyên môn, chỉ 3-4 cầu thủ U22 Việt Nam có cơ hội đá chính. Đây là điều dễ hiểu bởi chất lượng lứa U22 không cao, bên cạnh vấn đề về thành tích luôn được các đội bóng đặt lên hàng đầu.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:07 20/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục