Cầu thủ trăm năm có một tại EURO 2020

07:45 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnTuyển Ý lên ngôi vô địch EURO 2020, giờ đây họ đã tìm ra cầu thủ mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho hàng thủ, có thể trong 10 hoặc 20 năm tới.

Sau khi không được dự World Cup 2018, tuyển Ý đã trải qua nhiều nỗi đau. HLV Roberto Mancini xuất hiện, ông lập tức thay đổi hoàn toàn bộ mặt đội tuyển. Azzurri trong tay Mancini là một tập thể tấn công hay và phòng thủ xuất sắc.

Lối đá đó giúp họ tạo nên chuỗi 34 trận bất bại. Tại EURO 2020, đội bóng thiên thanh không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào. Họ chơi tấn công đẹp mắt và khi cần cũng biết lùi sâu để bảo toàn lợi thế trước những đối thủ mạnh.

Cầu thủ 'trăm năm có một' tại EURO 2020 - Bóng Đá

 Tuyển Ý có một giải đấu cực kỳ xuất sắc.

Hàng công xứng đáng được khen ngợi, nhưng sẽ là sai lầm nếu bỏ qua cái tên Gianluigi Donnarumma. Anh là điểm tựa vững chắc để tuyển Ý có thể làm nên chuyện tại kỳ EURO năm nay, xứng đáng với tên gọi "truyền nhân của Buffon".

Trước tuyển Anh ở chung kết, Donnarumma có 2 pha cản phá 11m xuất sắc, một tay giúp tuyển Ý lên ngôi vô địch EURO lần đầu tiên kể từ năm 1968. Trước đó, chính Donnarumma cũng là người hùng trong loạt sút luân lưu với Tây Ban Nha ở bán kết.

Trải qua 7 trận đấu, Donnarumma có 3 trận giữ sạch lưới, chỉ để thua 4 bàn. Màn trình diễn đó giúp Donnarumma nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất EURO 2020. Trong lịch sử các VCK EURO, chưa một thủ môn nào làm được điều này.

Nói cách khác, Donnarumma là thủ môn đầu tiên đoạt giải cầu thủ hay nhất trong một kỳ EURO. Đó là sự thừa nhận xứng đáng cho tài năng của thủ thành chỉ mới 22 tuổi này. Rõ ràng, Donnarumma là cầu thủ "trăm năm có một" trong lịch sử EURO.

Cầu thủ 'trăm năm có một' tại EURO 2020 - Bóng Đá

 Donnarumma xuất sắc, trở thành cầu thủ hay nhất EURO 2020.

Nên nhớ rằng, tuyển Ý chưa bao giờ nhận quá 1 bàn thua mỗi trận khi có Donnarumma trong khung gỗ. Sự điềm tĩnh, khả năng chỉ huy, phản xạ nhanh và bắt penalty cực tốt đã biến Donnarumma trở thành một thủ môn khó bị đánh bại.

Sau EURO 2020, Donnarumma sẽ chuyển sang khoác áo PSG. Đó là một nấc thang mới trong sự nghiệp cầu thủ này. Năm nay 22 tuổi, Donnarumma đã nổi lên là một thủ thành hàng đầu thế giới. Tuyển Ý không cần phải quá lo lắng cho vị trí người gác đền trong 10 hay thậm chí 20 năm tới.

16 tuổi ra mắt đội một AC Milan, 17 tuổi khoác áo ĐTQG, 22 tuổi là nhà vô địch EURO 2020. Nhưng mọi thứ chỉ mới bắt đầu đối với Donnarumma mà thôi. Chắc chắn Donnarumma sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Video top 10 pha cứu thua của Donnarumma tại Milan

 
Tiểu Lam | 07:15 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục