Cầu thủ Sài Gòn giảm tiền lót tay để rời đội

13:12 Thứ bảy 19/11/2022

Các cầu thủ CLB Sài Gòn chấp nhận giảm một nửa chi phí lót tay ở giai đoạn 2 giải quyết nhanh gọn thủ tục thanh lý hợp đồng trước khi mùa giải kết thúc.

Cầu thủ Sài Gòn giảm tiền lót tay để rời đội - Bóng Đá

 Cầu thủ Sài Gòn chấp nhận giảm tiền lót tay để tìm kiếm đội bóng mới cho mùa giải 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau cuộc họp chiều 18/11 ở Trung tâm Thể thao Thành Long, các cầu thủ đang bị nợ 50% tiền lót tay mùa giải 2022 đồng ý giảm 1/2 khoản chi phí này. Cuộc họp diễn ra giữa đại diện nhà tài trợ và các cầu thủ, không có ban huấn luyện. Các cầu thủ không có chi phí này không tham dự.

Vấn đề này là nút thắt còn tồn động để CLB Sài Gòn giải quyết trước khi quyết định số phận của đội bóng. Đội bóng muốn cắt giảm khoản phí này xuống còn một nửa trước khi làm thủ tục thanh lý cầu thủ để họ tìm đội bóng mới. Vào thời điểm cận ngày thi đấu cuối cùng, cầu thủ mới đồng ý.

Trước đó trong các cuộc họp khác có ban huấn luyện, nhiều cầu thủ muốn nhận đủ số tiền lót tay giai đoạn 2 chứ không muốn bị "cắt" 50%. Tuy nhiên với tình hình hiện tại và thời gian không còn nhiều, tất cả đều hiểu không còn lựa chọn nào khác trong khi giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới không có nhiều.

Cầu thủ Sài Gòn giảm tiền lót tay để rời đội - Bóng Đá

 Buổi tập cuối cùng của CLB Sài Gòn diễn ra vào chiều 18/11 ở Trung tâm Thành Long. Ảnh: CLBSG.

Nếu cầu thủ nào đồng ý thì sẽ ký vào văn bản thỏa thuận với CLB và sẽ nhận giấy thanh lý đi đội bóng khác. Điều đó cũng đồng nghĩa là các cầu thủ còn hợp đồng 1-2 năm trở lên sẽ không có chi phí đền bù. Cầu thủ có giấy thanh lý sẽ rời đội theo dạng tự do. Phần tiền này sẽ được CLB chuyển trước ngày 30/11.

"Ngày mai thi đấu xong chắc lấy giấy thanh lý về luôn", "Giờ chúng tôi cũng chưa biết đi đội bóng nào", "Bọn em về thăm gia đình trước rồi tính sau". Đó là một số phản ứng của các cầu thủ trước ngày thi đấu cuối cùng của đội Sài Gòn. Sau đó, tương lai của đội bóng sẽ là dấu hỏi lớn.

Ngoài ra, số tiền thưởng 3 tỷ đồng cho trận thắng SLNA và trận hòa Viettel sẽ không được giải quyết. Đội bóng thừa hiểu điều này và cầu thủ chấp nhận điều đó như một sự thật hiển nhiên trong bối cảnh như thế này.

Ở CLB còn có những cầu thủ trẻ với hợp đồng đào tạo không có chi phí ngoài tiền lương. Thủ tục của những cầu thủ này đơn giản và nhanh gọn hơn. Họ có thời hạn hợp đồng từ 3-5 năm nhưng phải chấp nhận thanh lý hợp đồng mà không có tiền đền bù theo thỏa thuận.

CLB Sài Gòn phải giải quyết cho ba cầu thủ đang ở Nhật Bản bay về nước vào ngày 25/11. Bùi Ngọc Long, Nguyễn Ngọc Châu và Nguyễn Văn Sơn hết hợp đồng với Azul Claro Numazu ở J3 League. Họ không cùng đội đi Hàn Quốc tập huấn mà đang mong khoản tiền sinh hoạt phí cần thanh toán trước khi rời đi.

Chiều 19/11, CLB Sài Gòn sẽ đá trận cuối cùng của mùa giải gặp Bình Dương. Họ không còn quyền tự quyết trong tay dù có thắng và phải trông chờ Hà Tĩnh thua Thanh Hóa trên sân khách. Ngay cả khi trụ hạng, tương lai đội bóng cũng khó thay đổi khi họ đang trên bờ vực giải thể sau khi mùa giải khép lại.

Nguồn: Zing.vn
Theo Lê Minh - Zing.vn | 12:00 19/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục