Cầu thủ phản đối đề xuất SEA Games 2017 dùng lứa U21

08:32 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - AFF vừa đưa ra đề xuất sử dụng lứa U21 tham dự môn bóng đá nam từ SEA Games 2017, thay vì U23 như trước đây. Ý kiến này vấp phải sự phản đối của nhiều cầu thủ trong khu vực.

Cựu thủ môn U23 Singapore Lionel Lewis cho rằng: “Đây không phải động thái tốt cho tất cả các đội. Với đội hình U23, chúng ta sẽ có một giải đấu chất lượng và cạnh tranh hơn. SEA Games không cấm cầu thủ lứa U21 nếu họ có đủ trình độ chuyên môn. Đây là giải đấu lớn mà tất cả các đội trong khu vực đều nuôi tham vọng vô địch. Nó thu hút nhiều khán giả, đòi hỏi các đội bóng chơi quyết tâm, chặt chẽ và tập trung cao. Điều này sẽ gây sức ép lớn lên cầu thủ và không phải cầu thủ trẻ nào cũng chịu được áp lực.”

Công Phượng sẽ quá tuổi dự SEA Games 2017 nếu đề xuất của AFF được thông qua. Ảnh: Quang Thắng.

Cựu đội trưởng Singapore Razali Saad tán thành ý kiến của đồng đội: “U21 là độ tuổi của các cầu thủ Singapore trong hệ thống đào tạo trẻ. Nếu dùng lứa U21 đá SEA Games, hệ thống đào tạo trẻ sẽ bị phá vỡ. Đây là vấn đề mà nhiều nước trong khu vực sẽ gặp phải. Theo tôi, kinh nghiệm thi đấu không phải là vấn đề chính với lứa U21. Chúng ta có thể gửi các cầu thủ trẻ đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài, đương nhiên sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn.”

Tiền vệ Singapore Anumanthan, người giống như Công Phượng, Tuấn Anh,… sẽ quá tuổi dự SEA Games 2017 băn khoăn: “Tất nhiên tôi sẽ thấy thất vọng nếu đề xuất dùng lứa U21 được thông qua. Tất cả cầu thủ Đông Nam Á đều muốn tham gia SEA Games nhiều lần nhất có thể. Đội tuyển U23 vẫn có thể sử dụng cầu thủ U21, việc để các cầu thủ trẻ tập luyện với những người có trình độ cao hơn là rất có lợi cho sự phát triển của họ.”

Phan Hiệp | 08:04 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục