Cầu thủ nào hưởng lương cao nhất ở ĐT Olympic Việt Nam?

15:33 Thứ tư 11/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không phải Công Phượng, Tuấn Anh hay đội trưởng Ngọc Hải mà chính Huy Toàn, người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Olympic Việt Nam trong trận giao hữu với Olympic Indonesia tối 9/3 vừa qua mới là cầu thủ có mức lương cao nhất.

Huy Toàn được tăng lương gấp 6 lần sau khi dự ASIAD 17 và AFF Cup 2014. Ảnh: Nhật Minh.

Vào Google gõ từ Công Phượng, chỉ 0,66 giây cho ra hơn 8 triệu kết quả. Trong thành phần đội tuyển Olympic Việt Nam, không ai nổi tiếng, nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông lớn hơn tiền đạo trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên, xét mặt lương bổng, cầu thủ sinh năm 1995 còn thua xa các đồng nghiệp.

Trong ĐT Olympic Việt Nam, Huy Toàn mới là cầu thủ được hưởng lương cao nhất ở CLB. Hiện tại ở CLB SHB Đà Nẵng, mỗi tháng cầu thủ sinh ra tại Lâm Đồng được hưởng 18 triệu đồng/tháng. Điều đặc biệt là giữa năm 2014, Huy Toàn chỉ được nhận 3 triệu đồng/tháng. Sau khi được HLV Miura triệu tập vào ĐT Olympic Việt Nam dự Asiad 17 và đặc cách đưa lên ĐTQG dự AFF Cup 2014, cầu thủ sinh năm 1993 mới được CLB tăng lương gấp 6 lần.

Các cầu thủ trẻ của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,…mới được bầu Đức đôn lên đội một HAGL trước thềm mùa giải 2015. Hiện tại mỗi tháng các cầu thủ trên được nhận 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, toàn bộ các thành viên của Khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG đều đã ký hợp đồng có thời hạn tới 8 nămvới HAGL sau khi tốt nghiệp.

Tiền đạo chủ chốt Tuấn Tài của SLNA chỉ nhận lương 5 triệu đồng/tháng. Ảnh: Nhật Minh.

Dẫu sao thu nhập của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường còn cao hơn nhiều các cựu đồng đội ở U19 Việt Nam đến từ các CLB khác. Điển hình như Tuấn Tài của SLNA. Em họ của Văn Quyến dù đang chiếm suất đá chính trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ nhưng mỗi tháng chỉ được lĩnh 5 triệu đồng/tháng. Tiền vệ Duy Mạnh thì được bầu Hiển đối đãi tốt hơn chút với mức lương 10 triệu đồng/tháng.

Đội trưởng Ngọc Hải thuộc hàng lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm nhất nhưng thu nhập cũng không khá hơn lứa trẻ của HAGL. Trên hợp đồng, lương của trung vệ này là 15 triệu đồng/tháng nhưng thực lĩnh chỉ còn 11 triệu do bị trừ thuế thu nhập và đủ các khoản khác ở CLB. Mạnh Hùng, đồng đội của Ngọc Hải ở SLNA cũng tương tự.

Bóng đá Việt đã qua thời các ông bầu tung tiền không tiếc tay. Đa phần các đội bóng hiện đã thắt chặt chi tiêu.Vì vậy, mức lương của các thành viên Olympic Việt Nam ở các CLB đa phần chỉ vào khoảng 7 đến 8 triệu đồng/tháng.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục