Cầu thủ M.U trung thành nhất Premier League, Man City ngoài top 10

13:20 Thứ bảy 04/02/2023

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ của Manchester United là những cầu thủ trung thành nhất tại Premier League, theo số liệu thống kê mới được công bố.

 

Theo nghiên cứu sâu rộng của TicketGum.com, Man United là câu lạc bộ mà các cầu thủ ở lại lâu nhất trong số 20 đội bóng ở Premier League. Phân tích từ TicketGum.com cho thấy các ngôi sao M.U ở lại câu lạc bộ trung bình 54 tháng 11 ngày, tức 4 năm rưỡi. Arsenal xếp sau Quỷ đỏ 1 tháng. Chelsea (43 tháng 29 ngày), Everton (43 tháng 14 ngày) và Tottenham (42 tháng 11 ngày) chiếm phần còn lại của top 5.

Trong khi đó, Liverpool đứng thứ sáu với 42 tháng 10 ngày và Manchester City đứng thứ 11 với 37 tháng 7 ngày. Cuối bảng là Brentford, các cầu thủ ở lại với họ trung bình 29 tháng 6 ngày, hoặc 2 năm 5 tháng.

World Cup - Bóng Đá

 Ryan Giggs là cầu thủ phục vụ lâu nhất cho một CLB Premier League.

Man United cũng tự hào về vị trí cầu thủ đã ở lại một câu lạc bộ Premier League lâu nhất. Ryan Giggs ở Old Trafford 23 năm, giành 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và 4 FA Cup. Anh chỉ chơi cho M.U cả sự nghiệp, ghi 163 bàn thắng và 251 pha kiến tạo trong 949 trận cho Quỷ đỏ. Hai cầu thủ khác của Man United lọt vào top 15 cầu thủ trung thành nhất là Paul Scholes và Gary Neville.

Những cái tên đáng chú ý khác bao gồm huyền thoại của Arsenal, Tony Adams, người đã có 19 năm, 1 tháng và 12 ngày, John Terry với 17 năm 6 tháng ở Chelsea, bộ đôi Liverpool Jamie Carragher (17 năm) và Steven Gerrard (16 năm, 10 tháng và 30 ngày).

Man United dường như luôn là một câu lạc bộ nơi các cầu thủ muốn đến và ở lại, như dữ liệu đã chứng minh. Báo cáo viết: "Manchester United, không chỉ có 659 triệu người hâm mộ trung thành, mà còn có những cầu thủ trung thành nhất - các cầu thủ dành trung bình 54 tháng và 11 ngày (4 năm rưỡi) tại câu lạc bộ."

Kể cả ở giai đoạn hiện tại, khi M.U đã bị loại khỏi đường đua danh hiệu cả thập kỷ, họ vẫn có những cầu thủ trung thành. Với những bản hợp đồng lâu năm như David de Gea và Phil Jones, đã có hơn 10 năm ở câu lạc bộ, và Luke Shaw sắp 9 năm, Man United đã chứng minh rằng họ vẫn có được sự trung thành của cầu thủ mặc dù thiếu thành công như thời kỳ của Giggs.

Chấm điểm Man Utd - Bóng Đá

 De Gea vẫn ở lại M.U dù có nhiều giai đoạn sóng gió.

M.U đang mong đợi họ sẽ có những người tiếp theo trưởng thành từ học viện CLB, ra mắt và kết thúc sự nghiệp ở đây như Ryan Giggs, Paul Scholes và Gary Neville. Những cựu cầu thủ vĩ đại như Bobby Charlton, Bill Foulkes và Wayne Rooney cũng đã dành gần như toàn bộ sự nghiệp của họ tại Man United. Marcus Rashford đang là người có khả năng đi theo hướng này.

Và điều đó cho thấy, bất chấp những sự việc gần đây của Cristiano Ronaldo, người đã lên trước truyền thông chỉ trích câu lạc bộ có cơ sở vật chất lạc hậu và đi sau thời đại, Manchester United vẫn là nơi đáng đến và đáng ở lại. Nhất là ở thời điểm này, khi đội bóng đang có những tính hiệu tích cực, cống hiến lối chơi đẹp mắt một cách nhất quán dưới thời HLV mới Erik ten Hag.

Thanh Vũ | 12:22 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục