Cầu thủ MU không dám làm loạn dưới thời Ten Hag

13:57 Thứ năm 12/01/2023 | 1

Thủ môn Tom Heaton cho biết kỷ luật của Manchester United được HLV Erik ten Hag siết chặt kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan lên nắm quyền ở đội bóng.

Cầu thủ MU không dám làm loạn dưới thời Ten Hag - Bóng Đá

 MU chơi ngày một tiến bộ dưới thời Ten Hag. Ảnh: Reuters.

"HLV (Ten Hag - PV) mang đến một thông điệp rõ ràng về những gì có thể chấp nhận được và những gì không", Heaton nói sau khi MU lọt vào bán kết League Cup 2022/23, "Mọi người trong đội đều phải có trách nhiệm, thể hiện sự chuyên nghiệp và nếu ai vượt qua giới hạn, ông ấy (Ten Hag - PV) sẽ đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo".

Người gác đền một thời của Burnley cũng đánh giá: "Tôi nghĩ kỷ luật là yếu tố giúp đội bóng khởi sắc trong thời gian qua. Khi kết quả được cải thiện và mọi thứ tiến lên từng chút, mọi người sẽ tiếp tục làm theo những gì HLV đề ra. Đó chính là chìa khóa và cũng là điểm mạnh của HLV khi vạch ra ranh giới về những điều có thể làm hoặc không".

MU vừa có chiến thắng 3-0 trước đối thủ hạng Ba Charlton để vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23. Bản thân Ten Hag đi vào lịch sử MU khi trở thành HLV đầu tiên cán mốc 20 chiến thắng sau 27 trận (đạt tỷ lệ thắng lên tới 74%). "Quỷ đỏ" cũng sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Lần gần nhất CLB chủ sân Old Trafford không thắng là thất bại 1-3 trước Aston Villa ở Premier League hôm 6/11.

Heaton, người ra sân bắt chính trong cuộc đối đầu với Charlton, khẳng định yếu tố kỷ luật của Ten Hag giúp "Quỷ đỏ" chơi hay hơn. "Mọi người trong đội sẽ có quan điểm khác nhau (về HLV - PV), nhưng quan điểm chung kỷ luật giúp đội bóng tạo ra khác biệt. Khi có biến cố gì đó xảy ra, các nguyên tắc sẽ giúp cầu thủ biết cách không vượt quá giới hạn. Nếu họ làm điều đó, họ sẽ bị trừng phạt", anh kết luận.

Kể từ khi lên nắm quyền ở Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, chiến lược gia người Hà Lan không ngần ngại trừng phạt nhiều ngôi sao MU để lập lại kỷ luật của đội bóng. Trong chuyến du đấu của đội tại châu Á vào mùa hè 2022, Alejandro Garnacho bị Ten Hag phạt nặng vì thói vô kỷ luật. Tài năng trẻ người Argentina chỉ được tạo cơ hội trở lại sau khi thay đổi. Việc Ten Hag nghiêm khắc với trường hợp của Cristiano Ronaldo cũng khiến phòng thay đồ đội bóng ổn định.

Ngay cả một cầu thủ có tiếng là ngoan hiền như Marcus Rashford cũng không tránh khỏi án phạt của Ten Hag khi vi phạm kỷ luật. Tiền đạo người Anh phải ngồi dự bị trong trận gặp Wolves ở vòng 18 Ngoại hạng Anh ngày 31/12 bất chấp cầu thủ này đang có phong độ cao. Nguyên nhân cho án kỷ luật kể trên là Rashford ngủ quên và đến muộn buổi họp của toàn đội trước trận.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 13:02 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục