Cầu thủ một chân làm nên lịch sử ở gala FIFA The Best

05:54 Thứ ba 28/02/2023

Giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2022 được trao cho cầu thủ đang thi đấu tại Ba Lan, Marcin Oleksy.

Pha dùng nạng nâng cơ thể rồi tung người móc bóng ở trận đấu giữa Warta Poznan và Stal Rzeszow tại giải dành cho cầu thủ khuyết tật Ba Lan vào tháng 11/2022 mang về cho Marcin Oleksy giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm do FIFA trao tặng.

Khi tên mình được vang lên, cầu thủ người Ba Lan cũng tỏ rõ vẻ xúc động. Pha làm bàn của anh đã vượt qua hai siêu phẩm được ghi bởi Richarlison và Dimitri Payet.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng mang tên huyền thoại Puskas được trao cho một cầu thủ khuyết tật. Không chỉ là một bàn thắng đẹp, khoảnh khắc thăng hoa của Oleksy còn truyền tải thông điệp gắn kết, tinh thần không đầu hàng nghịch cảnh của môn thể thao vua.

Cầu thủ một chân làm nên lịch sử ở gala FIFA The Best - Bóng Đá

Oleksy rạng rỡ trên bục nhận giải. 

Trên bục nhận giải, Oleksy có bài phát biểu đầy cảm xúc. Anh gửi lời cảm ơn đồng đội, FIFA và nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ khán phòng, trong đó có các huyền thoại và hai ngôi sao Lionel Messi, Kylian Mbappe.

Trên mạng xã hội, CĐV đều gửi lời chúc mừng đến Oleksy. Người hâm mộ kỳ vọng anh và các đồng nghiệp thi đấu với tinh thần thoải mái và cống hiến thêm cho bóng đá thế giới thêm nhiều bàn thắng đẹp.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:08 28/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục