Cầu thủ Hà Nội T&T ngộ độc thực phẩm tại Malaysia

09:26 Thứ tư 02/04/2014

Sau thất bại 1- 3 của Hà Nội T&T trước chủ nhà vào đêm qua (1.4), trên Facebook của Hội cổ động viên Hà Nội T&T đã có bài viết 'cảm thán' về tình hình tồi tệ mà đội bóng của bầu Hiển đang phải gánh chịu.

Các cầu thủ Hà Nội T&T tại bệnh viện - Ảnh trên website của Hà Nội T&T

Hội cổ động viên đã tường thuật: “Đội bạn đã đối đãi với Hà Nội T&T một cách rất thiếu chuyên nghiệp khi liên tục làm khó về nơi ăn chỗ ở, phương tiện đi lại, sân bãi.

Khi kết thúc bữa ăn trưa trong ngày thi đấu, đa số thành viên gần 20 người bao gồm cầu thủ lẫn ban huấn luyện đã bị tiêu chảy và nhiệt độ cơ thể cao hơn 38 độ.

Hà Nội T&T mang 25 cầu thủ đến Malaysia nhưng trước giờ thi đấu không thể đăng ký đủ cầu thủ dự bị theo tiêu chuẩn vì một số cầu thủ bị sốt cao, thậm chí còn không đến được sân vì nằm bẹp trong phòng khách sạn.

Già non nửa đội hình xuất phát không có thể trạng tốt nhất trước giờ bóng lăn ít phút. Sau trận đấu đã có hơn 10 thành viên phải nhập viện gấp”.

Sáng nay, chúng tôi đã liên lạc sang Malaysia và được chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội khẳng định những thông tin mà Hội cổ động viên Hà Nội T&T đưa ra là hoàn toàn chính xác.

Ông Hội nói: “Vì AFC Cup không chỉ là bộ mặt của riêng CLB mà còn của bóng đá VN nên khi các đội cùng bảng sang Việt Nam thi đấu, chúng tôi, với tư cách là chủ nhà luôn tiếp đón một cách ân cần, trọng thị nhất. Khách sạn luôn đạt tiêu chuẩn 4 sao, thậm chí 5 sao. Đồ ăn luôn phù hợp với đội khách vì chúng tôi chủ động hỏi họ để đề nghị khách sạn nấu nướng cho phù hợp”

Nhưng không được nhận trở lại sự ân cần, trọng thị đó từ đội chủ nhà Selangor. Chúng tôi không đổ lỗi cho hoàn cảnh vì thất bại, nhưng nếu không kịp thời nói ra những điều này thì AFC Cup không thể xứng đáng là sân chơi lớn của châu lục dành cho các CLB chuyên nghiệp.

Ngay sau trận đấu với Đồng Tâm Long An ở vòng 10 V-League, anh em đã lên đường ngay để hy vọng có thời gian hồi phục trước trận gặp Selangor.

Nhưng thật tồi tệ vì phía bạn đã bố trí cho đội ở khách sạn khá tồi tàn, nội thất và các trang thiết bị cũ kỹ. Đó là chưa kể họ còn gây khó dễ về sân tập khiến anh em rất khổ sở.

Tôi cho rằng, vì đồ ăn không đảm bảo vệ sinh nên cầu thủ Hà Nội T&T đã bị tiêu chảy. Đi còn không vững, bủn rủn chân tay thì còn đá đấm gì nổi. Ngọc Duy, Duy Khánh, Văn Thành còn phải truyền nước. Anh em giờ vẫn đang nằm ở khách sạn, có người vẫn phải truyền nước vì chưa khỏi. Tối nay về VN phải điều trị tiếp”.

Theo lời ông Hội thì lãnh đạo CLB đã phàn nàn với giám sát trận đấu nhưng ông giám sát này trấn an bằng cái vỗ vai: “Họ chỉ có thế thôi, cố mà chịu đi vậy”.

“Tôi nói thật là chủ nhà Malaysia đã cố tình chơi không đẹp với Hà Nội T&T. Phải chăng, trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đặt tại Malaysia nên họ bất chấp. Chúng tôi rất phẫn nộ”, ông Hội bức xúc.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T đưa ra đề nghị với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF: “Các CLB luôn phấn đấu giành thứ hạng cao tại V-League để đủ điều kiện đi thi đấu châu Á. Nhưng với tình hình này thì quá đáng buồn.

VFF cần phải có trách nhiệm cao hơn nữa với những CLB ra nước ngoài thi đấu như Hà Nội T&T, cần phải có ý kiến với các đội chủ nhà mà CLB của Việt Nam đến làm khách. VFF cần có hỗ trợ thêm chúng tôi.

Mỗi lần đi ra nước ngoài thế này, CLB bỏ ra khá nhiều tiền, đi gần như Malaysia thì cũng phải tốn 500 triệu, 600 triệu. Còn nếu đi xa hơn đến Maldives thì tròm trèm 1 tỉ bạc”.
Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục