Cầu thủ đấm trọng tài dự định treo giày

21:07 Thứ năm 09/06/2022

Trung vệ Ngô Anh Vũ đã có ý định nghỉ thi đấu trước khi xảy ra sự cố đấm trọng tài trong trận tranh lên hạng Nhất Quốc gia giữa CLB Bình Thuận với Vĩnh Phúc hôm 8/6.

Lãnh đạo CLB Bình Thuận cho biết cầu thủ Anh Vũ đã rất hối hận sau khi đấm trọng tài Trần Ngọc Nhớ vào chiều 8/6. Sau trận đấu, trung vệ sinh năm 1989 nhận lỗi trước toàn đội vì đã làm xấu hình ảnh của bóng đá tỉnh nhà trong ngày thăng hạng Nhất.

Sau trận thắng ngược Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc 8-7 trên chấm luân lưu (hòa 2-2 trong 90 phút), CLB Bình Thuận cũng khép lại mùa giải 2022 của họ. Tất cả các thành viên đều hết hạn hợp đồng theo thời gian thi đấu giải hạng Nhì Quốc gia 2022, trong đó Ngô Anh Vũ cũng không là ngoại lệ. Họ chỉ còn chờ giấy thanh lý hợp đồng.

 - Bóng Đá

Trung vệ Ngô Anh Vũ dự tính giải nghệ trước khi có hành động nông nổi. Ảnh: BTFC.

Tương lai của tân binh giải hạng Nhất 2023 sẽ được lãnh đạo tính toán lại. Bình Thuận sẽ đập đi làm lại đội hình cũng như ban huấn luyện. Riêng với Anh Vũ, cựu cầu thủ CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ giải nghệ như kế hoạch cá nhân mà anh đã tính toán từ đầu mùa.

Anh Vũ dự định xin lỗi những người có liên quan trong vụ việc trên sân 19 tháng 8 ở Nha Trang. Anh được ban huấn luyện động viên nên gọi điện thoại cho trọng tài để xin lỗi trực tiếp. Trọng tài Trần Ngọc Nhớ hiện đã trở về TP.HCM để tiếp tục công việc giáo viên. Anh Vũ thì về quê chăm sóc cho hai con nhỏ và vợ mới sinh.

Một thành viên ban huấn luyện CLB Bình Thuận thừa nhận giai đoạn vừa qua, Anh Vũ gặp một số vấn đề gia đình. Vợ anh vừa sinh con thứ hai nên sức khỏe không được đảm bảo. Có thời điểm, vợ cầu thủ này phải nhập viện để điều trị khiến anh rất lo lắng khi thi đấu.

"Vũ nhiều lần xin về quê vợ ở Tánh Linh (Bình Thuận) để chăm sóc cho hai đứa nhỏ. Cậu ấy tính nghỉ từ trước vì bận lo toan cho gia đình và chuyển hướng sang làm kinh doanh chứ không đá bóng nữa. Chúng tôi có động viên em ở lại vì Vũ là trụ cột. Cậu ấy thi đấu tiếp cũng là để đóng góp vào thành tích của quê vợ", vị này cho biết.

Được biết, Ngô Anh Vũ là người Đồng Nai. Anh từng chơi cho Bình Thuận trước đây nên mới bén duyên với mảnh đất này. Dự tính của anh là ở lại Bình Thuận lập nghiệp sau khi giải nghệ để chăm lo gia đình nhỏ. Sự cố mới đây khiến Anh Vũ chịu nhiều áp lực tại Bình Thuận.

HLV Nguyễn Minh Dũng cho biết đội bóng đã họp và rút kinh nghiệm sau trận đấu. Sắp tới trong lễ mừng công thăng hạng, lãnh đạo địa phương sẽ bàn về việc này và cũng sẽ sớm thanh lý cho Ngô Anh Vũ sau khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc.

Ngày 10/6, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến họp để đưa ra hình thức kỷ luật dành cho cầu thủ của đội Bình Thuận. Cho dù Anh Vũ giải nghệ, án phạt dành cho cầu thủ đấm trọng tài vẫn sẽ được đưa ra. Anh Vũ có thể phải đóng thêm một khoản tiền phạt lớn cho hành động bốc đồng của mình ở trận đấu có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp.

Tình huống Anh Vũ hành hung trọng tài diễn ra ở phút 33 khi CLB Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đang dẫn Bình Thuận 2-0. Trong một pha phòng ngự, Anh Vũ vào bóng nguy hiểm và bị trọng tài thổi phạt. Trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ mang áo số 3 thì bị anh phản ứng và đánh thẳng vào mặt.

Ngô Anh Vũ sinh năm 1989, từng chơi V-League ba mùa giải cho CLB Sài Gòn. Trước đó, anh khoác áo CLB Đồng Tháp. Vừa qua, anh về chơi cho CLB Bình Thuận ở giải hạng Nhì Quốc gia 2022. Hợp đồng của anh hết hạn sau trận tranh suất thăng hạng hôm 8/6.

Mai Anh - Zing.vn | 19:39 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục