Cầu thủ Cần Thơ lại dọa bỏ V.League 2

14:40 Thứ ba 25/10/2022

Vì chưa nhận được số tiền như cam kết trước đó từ nhà tài trợ, các cầu thủ Cần Thơ tiếp tục dọa bỏ trận gặp đội Khánh Hòa ở Nha Trang vào ngày 29/10.

Cầu thủ Cần Thơ lại dọa bỏ V.League 2 - Bóng Đá

Cầu thủ Cần Thơ nắm trong tay chiếc vé đưa giải V.League 2 về đích thành công. Ảnh: Quang Thịnh. 

Theo tìm hiểu của Zing, nhiều cầu thủ Cần Thơ lo lắng trước vòng đấu cuối ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Họ mới nhận được vài triệu đồng từ lời hứa chuyển 20% trước mỗi trận đấu cho đến khi giải kết thúc.

"Họ hứa là chuyển 100% tiền phí chia theo đợt trước mỗi trận, nhưng hôm qua, chúng tôi chỉ nhận khoảng 5%. Có người chỉ lãnh vài triệu đồng. Chúng tôi không khỏi băn khoăn là công ty tính xù luôn số tiền còn lại khi hết giải", một cầu thủ chia sẻ.

CLB Cần Thơ thi đấu trận áp chót mùa giải và nhận thất bại 2-4 trên sân nhà trước đội khách Quảng Nam vào chiều 24/10. Họ còn một trận nữa là khép lại mùa giải với mục tiêu trụ hạng thành công. Toàn đội sẽ di chuyển đi Nha Trang gặp Khánh Hòa ở vòng 22.

Đó là trận đấu then chốt với đội Khánh Hòa khi họ có quyền tự quyết suất thăng hạng V.League 2023. Tuy nhiên, trận đấu này có nguy cơ bị hoãn vì các cầu thủ Cần Thơ không chịu thi đấu nếu không nhận đủ số tiền theo như cam kết của công ty.

Cầu thủ Cần Thơ lại dọa bỏ V.League 2 - Bóng Đá

CLB Cần Thơ dọa bỏ trận gặp Khánh Hòa khiến giải V.League 2 gặp khó. Ảnh: Phước Phủi. 

Ngày 26/10, CLB Cần Thơ sẽ lên đường đi Nha Trang để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nếu không nhận được tiền, nhiều cầu thủ sẽ không di chuyển cùng đội bóng mà trở về nhà nghỉ ngơi. Hơn nữa, đội bóng dự kiến đi xe buýt ra Khánh Hòa thay vì máy bay.

Nếu CLB Cần Thơ không thi đấu loạt trận cuối và bỏ giải, họ sẽ bị chuyển xuống giải hạng Ba. Hệ lụy là kết quả các trận đấu của CLB với các đội bóng khác sẽ bị hủy. Điều này ảnh hưởng đến suất thăng hạng của CLB Công An Nhân Dân và suất rớt hạng của các đội Đắk Lắk, Bình Phước và Phù Đổng.

Theo khoản 5 Điều 12 của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021: Câu lạc bộ không đảm bảo được khả năng tài chính để duy trì hoạt động của đội bóng thi đấu đến hết giải chuyên nghiệp sẽ phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ.

Theo điều lệ giải hạng Nhất Quốc gia 2022, BTC và Công ty VPF báo cáo VFF để quyết định số lượng CLB xuống thi đấu ở Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2023 cho phù hợp. Về kết quả thi đấu: Toàn bộ kết quả thi đấu về điểm số và bàn thắng (nếu có) giữa CLB này với các CLB khác đều bị huỷ bỏ.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải, đình công không thi đấu. Họ thất vọng nhiều lần khi liên tục bị các nhà tài trợ bỏ rơi, không thanh toán các khoản chi phí cơ bản như lương, thưởng, tiền sinh hoạt. Cầu thủ Cần Thơ sau nhiều lần trở thành nạn nhân thì nay họ buộc phải lên tiếng lần nữa.

Trao đổi với Zing qua điện thoại, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Cần Thơ Trương Công Quốc Việt cho biết ông nắm thông tin. Tuy nhiên, CLB Cần Thơ lúc này thuộc quyền quản lý của nhà tài trợ mới.

Khoản 3 điều 68 quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sửa đổi, bổ sung năm 2021 quy định rõ: Nếu một CLB không tiếp tục tham dự giải đấu trong khi giải đấu đang diễn ra (trừ trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng và được VFF chấp nhận), sẽ bị phạt tối thiểu 300 triệu đồng, chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba từ mùa giải sau, nếu giải đấu không có lên xuống hạng thì bị cấm tham gia các giải bóng đá trong năm kế tiếp. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này với đội bóng khác (nếu có) bị hủy bỏ.

Lê Minh | 11:56 25/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục