Cầu thủ bóng rổ cao 2,03 m gây sốt vì chuyện tình 'đũa lệch' là ai?

17:53 Thứ bảy 25/04/2020 | 1

Ở tuổi 22, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được xem như viên ngọc quý và là ngôi sao tương lai của bóng rổ Việt Nam.

Những ngày gần đây, trung phong Nguyễn Huỳnh Phú Vinh của đội tuyển bóng rổ Việt Nam bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội vì chuyện tình "đũa lệch". Tuy nhiên, Phú Vinh từ lâu đã sớm nổi tiếng với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam nhờ vào chiều cao 2,03 m và tiềm năng phát triển to lớn.

Phú Vinh vừa trải qua kỳ SEA Games 30 thành công cùng tuyển bóng rổ Việt Nam với chiếc HCĐ lịch sử. Ở tuổi 22, Phú Vinh được kỳ vọng trở thành ngôi sao của bóng rổ Việt Nam trong tương lai.

Báu vật của bóng rổ Việt Nam

Chơi bóng rổ từ nhỏ, nhưng Phú Vinh chỉ thực sự được thi đấu bóng rổ khi bắt đầu học cấp 3. Sau khi tốt nghiệp THPT, Phú Vinh tập luyện bóng rổ trong màu áo đội tuyển Sóc Trăng. Phú Vinh bắt đầu có bước ngoặt trong sự nghiệp khi bóng rổ Việt Nam lần đầu mở sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp vào năm 2016.

Phu-Vinh-01

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (số 66) trong màu áo tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.

Cantho Catfish, một trong 5 đội bóng rổ đầu tiên ở Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam đã sớm để mắt và chiêu mộ Phú Vinh. Với chiều cao 2,03 m, Phú Vinh được tập luyện và thi đấu ở vị trí trung phong. Ở mùa giải 2016, Phú Vinh có số phút thi đấu khá hạn chế, nhưng đây là mùa giải nền tảng giúp chàng trai Cần Thơ tiến bộ hơn trong những mùa giải sau này.

Phú Vinh trở nên cứng cáp hơn trong nhiều mùa giải sau đó khi được tập luyện với những chuyên gia nước ngoài ở môi trường bóng rổ đỉnh cao. Hiện tại, Phú Vinh, Phạm Đức Kiên, Nguyễn Văn Hùng và Tim Waale là 4 nội binh thi đấu ở vị trí trung phong của giải đấu. Trong đó, Phú Vinh sở hữu chiều cao và tiềm năng vượt trội phần còn lại.

Từ lâu, vị trí trung phong luôn được mặc định dành cho các ngoại binh bởi vì rất ít cầu thủ có thể chạm ngưỡng chiều cao 2 m, đặc biệt trong môi trường bóng rổ đỉnh cao. Phú Vinh được đánh giá là mẫu trung phong hiện đại với sải cánh tay dài và ghi điểm tốt từ những cú ném ở cự ly trung bình. Việc có thể úp rổ trong các trận đấu và block (chặn bóng) những ngoại binh là điều khiến Phú Vinh trở thành viên ngọc quý của Saigon Heat nói riêng và bóng rổ Việt Nam nói chung.

Sự nghiệp bóng rổ trong nước của Phú Vinh khá suôn sẻ khi có 2 chức vô địch liên tiếp trong màu áo Cantho Catfish (2018) và Saigon Heat (2019). Phú Vinh đều có đóng góp nhất định trong cả 2 lần xưng vương cùng Cantho Catfish và Saigon Heat. Kết thúc mùa giải 2019, Phú Vinh ghi trung bình 5,3 điểm, đạt hiệu suất ném 47% và 4,2 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong 14,8 phút thi đấu.

Tiềm năng to lớn giúp Phú Vinh sớm được ăn cơm tuyển ở các cấp độ tại đấu trường quốc tế. Năm 2018, Phú Vinh được triệu tập vào đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam để tham dự ASIAD 18 tại Indonesia. Phú Vinh là cầu thủ chủ lực trong thành phần tuyển bóng rổ U20 Việt Nam tham dự giải giao hữu do FIBA tổ chức vào năm 2018.

Ở SEA Games 30, Phú Vinh có lần đầu tiên thi đấu cho đội tuyển bóng rổ Việt Nam. Cầu thủ của Saigon Heat góp công không nhỏ giúp tuyển bóng rổ Việt Nam giành HCĐ sau khi đánh bại Indonesia.

Bất ngờ nổi tiếng vì chuyện tình "đũa lệch"

Ngày 23/4, cộng đồng mạng chuyền tay những bức ảnh tình cảm giữa Phú Vinh và cô người yêu Phan Thị Thúy Uyên. Hình ảnh Phú Vinh đứng bên cạnh cô nàng người yêu cao 1,59 m khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú lẫn ngưỡng mộ.

Phu-Vinh-02

 Đôi "đũa lệch" Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Phan Thị Thúy Uyên gây sốt cộng đồng mạng với sự chênh lệch chiều cao lớn.

Trên mạng xã hội, Thúy Uyên chia sẻ những hình ảnh kỷ niệm cùng Phú Vinh trong nhiều năm. Thúy Uyên chia sẻ: “Mình xin phép được khoe ông người yêu cao 2 m chơi bóng rổ dễ thương ngày nào đèo xe đạp chở mình đi học đến giờ. Lúc nhỏ lỡ buông lời thích ổng, không ngờ sau 3 ngày ổng đổ cái rầm đến tận bây giờ. Mình không được xinh và cũng béo, nhưng mọi người ơi, chân thành sẽ được đáp lại chân tình nhé. Và đến đây bọn mình đã cùng nhau trải qua 5 năm, 2 tháng. Tuy công việc thay đổi dẫn đến bọn mình yêu xa, nhưng mình hoàn toàn yên tâm về ông người yêu cục súc với cả thế giới của mình”.

Theo tiết lộ từ cô người yêu, Phú Vinh có tính tình siêu lầy lội đến phát bực, chứ không hề trầm tính như vẻ bề ngoài. Ngoài ra, Thúy Uyên cho biết cảm thấy tự hào nhất khi người yêu ra sân thi đấu.

Chuyện tình của đôi "đũa lệch" Phú Vinh và Thúy Uyên nhận được sự ngưỡng mộ lớn với người hâm mộ thể thao Việt Nam. Đây là minh chứng cho việc tình yêu không hề có chuẩn mực, miễn là trái tim của cả 2 cùng hướng về nhau.

Kinh Vân | 06:10 25/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục