Câu nói của Saliba mang đến cho Arsenal bản hợp đồng chất lượng

20:47 Thứ tư 21/09/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Pháp đã thi đấu với phong độ ấn tượng kể từ thời điểm được HLV Mikel Arteta trọng dụng.

 

Mùa giải năm nay, có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi nhìn vào bảng xếp hạng Premier League và thấy đội đang dẫn đầu không phải Liverpool hay Manchester City, mà là Arsenal. Và nếu nhìn vào đội hình của Pháo thủ, họ sẽ có thêm một bất ngờ khác khi Ben White đã thi đấu như một hậu vệ cánh phải kể từ đầu mùa. 

Ben White đã thể hiện rất ấn tượng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal, nhưng vào lúc này, anh lại không còn được chơi bóng ở vị trí sở trường vì đã xuất hiện một trung vệ còn thi đấu xuất sắc hơn so với những gì Ben thể hiện trong mùa trước. Đó là trường hợp của Saliba, người cũng đang trải qua mùa giải 'đầu tiên' dưới màu áo Arsenal, và đã được đánh giá như một trung vệ hàng đầu Premier League.

Saliba đưa Arteta tới đỉnh cao của chiến thuật - Bóng Đá

 Saliba đang tỏa sáng. 

Khiến Arsenal tiêu tốn đến 27 triệu bảng vào năm 2019 dù chỉ mới là một tài năng trẻ, hiển nhiên Saliba đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ CĐV Pháo thủ. Tuy nhiên, kể từ thời điểm HLV Mikel Arteta tiếp quản lại Arsenal, sự nghiệp của Saliba tại Emirates đã gặp rất nhiều thử thách và phải trải qua hai mùa giải dưới dạng cho mượn tại Ligue 1, đến mức anh đã cân nhắc rời khỏi Arsenal để gia nhập Marseille dài hạn trong mùa Hè vừa qua.

Song, viễn cảnh đó đã không xảy ra, vì đơn giản là Arteta chỉ muốn Saliba trưởng thành hơn thông qua những bản hợp đồng cho mượn. Bước vào mùa giải mới, Saliba đã lập tức được chiến lược gia người Tây Ban Nha trao cơ hội đá chính trong trận gặp Crystal Palace, và anh đã không khiến ông thầy của mình thất vọng với một màn thể hiện đẳng cấp, góp công lớn giúp Pháo thủ giữ sạch lưới trước thầy trò HLV Patrick Vieira.

Không chỉ sở hữu phẩm chất phòng ngự hàng đầu, Saliba còn đặc biệt gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công khi anh đã trực tiếp góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Arsenal kể từ đầu mùa. Song, Saliba càng bùng nổ thì Pháo thủ càng có lý do để lo lắng, bởi hợp đồng giữa anh và CLB chỉ còn lại thời hạn chưa đầy 2 năm, hơn nữa là Saliba từng có ý định "dứt áo" rời Emirates trong quá khứ. Tuy vậy, với những phát biểu mới nhất đến từ trung vệ người Pháp, có lẽ Arsenal cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Saliba sắp sở hữu số áo trong mơ - Bóng Đá

 Saliba có lẽ đã sẵn sàng gia hạn với Arsenal. 

"Chắc chắn là có.", Saliba chia sẻ với Sky Sports, khi được hỏi liệu mình có cảm thấy như đang ở nhà hay không.

"Tôi cảm thấy như đang ở nhà. Tôi thích London, tôi thích câu lạc bộ này, tôi thích mọi thứ ở đây."

Xét đến tầm ảnh hưởng mà Saliba đã tạo ra chỉ sau 7 vòng đấu Premier League, chắc chắn chữ ký của anh vào thỏa thuận mới sẽ là một bản hợp đồng vô cùng chất lượng dành cho Arsenal. Hơn hết, ở tuổi 21, Saliba hoàn toàn có thể thăng tiến hơn nữa nếu tiếp tục giữ vững quá trình phát triển. Và khi ấy, có lẽ Pháo thủ sẽ có cho mình một trung vệ mang đẳng cấp thế giới.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 20:17 21/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục