Cầu môn bị bung, biểu tượng cho bức tranh tại Mỹ Đình

06:16 Thứ ba 06/12/2022

TinTheThao.com.vnChiếc cầu môn bị bung trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Borussia Dortmund là minh chứng rõ nhất cho sự yếu kém trong công tác quản lý tại SVĐ Mỹ Đình.

Bức tranh tại SVĐ Mỹ Đình…

Đã gần một tuần trôi qua kể từ trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Borussia Dortmund, dư luận vẫn tiếp tục xôn xao bàn tán về những câu chuyện đã xảy ra xung quanh cuộc đọ sức. Điều ngạc nhiên, đó không phải là điều liên quan đến chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo trước đại diện nước Đức, mà là sự cố khó chấp nhận diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình. Đỉnh điểm nhất có lẽ là việc chiếc cầu môn bị bung vào thời gian màn so tài đang diễn ra.

Phút 86 của trận đấu, xà ngang khung thành của đội khách bất ngờ bị bật ra khỏi vị trí khoảng 20cm. Điều này đã khiến màn so tài bị gián đoạn và những người có liên quan phải nỗ lực sửa chữa. Sự cố hy hữu làm cho NHM trên sân, sóng truyền hình và cả toàn thể CLB Borussia Dortmund có một tràng cười khoái chí nhưng ẩn sâu bên trong đó là cái lắc đầu ngao ngán bởi khâu tổ chức quá yếu kém.

Cầu môn bi bung, biểu tượng cho bức tranh tại Mỹ Đình - Bóng Đá

Cầu môn sân Mỹ Đình bị bung trận ĐT Việt Nam gặp Dortmund.

Trước khi xảy ra sự cố trên, cabin huấn luyện của cả 2 đội đã liên tục bị đổ bởi gió lớn trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp. BTC đã huy động nhân viên mặc áo mưa đến giữ cột khu vực kỹ thuật để tránh ngã. So với SEA Games 31 và VL cuối cùng World Cup 2022, chất lượng mặt cỏ ở trận này bị đánh giá kém hơn với nhiều chỗ lồi lõm.

Một cán bộ SVĐ Mỹ Đình cho biết nhiều khu vực tại đây bị dột nước, nhà vệ sinh thì bị tắc nhiều nơi, bốc mùi, CĐV đến sân phải chịu đựng. Có thể thấy, nơi mà ĐT Việt Nam chọn để đón tiếp các đối thủ tại AFF Cup 2022 đang bị xuống cấp trầm trọng một cách khó chấp nhận.

… và những điều đáng suy ngẫm

Câu hỏi được đặt ra là tại sao một SVĐ dùng làm sân nhà của ĐTQG lại để xảy ra tình trạng xuống cấp dữ dội dù nhận được nhiều sự đầu tư? Trách nhiệm của những người quản lý nằm ở đâu?

Cần phải nhắc lại, trong năm 2021, những sai phạm tại SVĐ Mỹ Đình gây thất thoát kinh phí rất lớn đã được phanh phui gây chấn động dư luận. Sau đó, nơi đây tiếp tục được cung cấp nguồn kinh phí lớn để tu sửa nhằm phục vụ cho SEA Games 30. Thế nhưng, khi Đại hội Thể thao ĐNÁ kết thúc, mọi thứ lại quay về trạng thái như ban đầu.

Cầu môn bi bung, biểu tượng cho bức tranh tại Mỹ Đình - Bóng Đá

Hình ảnh của bóng đá Việt Nam trở nên xấu đi sau sự cố tại Mỹ Đình.

Rõ ràng, sau hàng loạt sai sót, những người có trách nhiệm vẫn dửng dưng và làm ngơ với hiện trạng tại Mỹ Đình. Họ không hề rút ra được bài học để làm tốt hơn và tiếp tục để xảy ra sự việc đáng tiếc. Những quan chức có liên quan khác cũng lơi lỏng trong công tác kiểm tra, giám sát.

Thật khó có thể chấp nhận một SĐV quốc gia dùng để đón tiếp các ĐT khác đến thi đấu lại thiếu tiện nghi với những sự cố dở khóc dở cười. Hình ảnh của bóng đá Việt Nam qua đó cũng xấu đi trong mặt bạn bè quốc tế. Bởi đó chính là hiện thân cho sự thiếu chuyên nghiệp của cả 1 nền bóng đá và không tôn trọng các đối thủ.

AFF Cup 2022 sắp diễn ra và Mỹ Đình lại được Liên đoàn Bóng Việt Nam (VFF) chọn để Những chiến Binh Sao Vàng tiếp đón các đối thủ. Sẽ ra sau nếu các hình ảnh trên tiếp tục tái diễn. Liệu ĐT Việt Nam có thể đánh bại các quốc gia trong khu vực một cách thuyết phục hay sau đó họ lại đổ lỗi vì phải đá trên “bãi cỏ chăn bò”. NHM đang chờ đợi câu trả lời từ người có trách nhiệm trong thời gian tới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:46 06/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục