Cầu lông Nhật Bản đè bẹp Trung Quốc ở bán kết

21:06 Thứ bảy 18/02/2017

TinTheThao.com.vnCác tay vợt Nhật Bản thi đấu cực thăng hoa ở bán kết giải cầu lông đồng đội hỗn hợp châu Á 2017.

resized-gallery-03-720

 Tay vợt Yamaguchi mang về chiến thắng quyết định cho Nhật Bản. 

Nhật Bản và Trung Quốc bước vào bán kết với những màn trình diễn trái ngược hoàn toàn nhau. Trong khi Trung Quốc đánh bại Malaysia với tỷ số trắng 3-0 thì Nhật Bản phải cực kỳ vất vả để ngược dòng thắng 3-2 khi bị dẫn trước 2-0.

Trung Quốc được đánh giá cao hơn ở các nội dung đôi nam nữ và đơn nam. Trong khi Nhật Bản có ưu thế ở các nội dung nữ khi sở hữu cặp số một thế giới Matsutomo/ Takahashi và tay vợt số sáu thế giới Akane Yamaguchi.

Ở trận đôi nam nữ đầu tiên, Trung Quốc giành thắng lợi 2-0 khi Zhang Nan đứng chung với Chen QingChen. Bước vào trận đơn nam thứ hai, nhà vô địch Super Series Shi Yuqi của Trung Quốc được đánh giá cao hơn nhiều so với Kenta Nishimoto của Nhật Bản. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Nishimoto mới là người thắng chung cuộc 2-1 để cân bằng 1-1 cho Nhật Bản.

Thắng lợi ở trận đơn mang ý nghĩa bước ngoặt với tuyển Nhật Bản bởi sau đó đôi nam của họ là Kamura và Sonoda thi đấu thăng hoa để thắng 2-1 trước cặp Li Junhui và Zheng Siwei. Trận đơn nữ, Akane Yamaguchi thắng dễ Chen Yufei 2-0 để ấn định chiến thắng 3-1 cho Nhật Bản.

Như vậy sau các trận vòng bảng vô cùng nhọc nhằn, Nhật Bản đã đánh bại Trung Quốc để vào chung kết. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp Hàn Quốc và Thái Lan.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:05 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục