Câu chuyện về 2 biểu tượng của Chelsea: Lampard xứng đáng xếp trước Terry

20:04 Thứ sáu 17/05/2013

Frank Lampard và John Terry đều cùng được xem là biểu tưởng của Chelsea và đều xứng đáng có tên trong ngôi nhà huyền thoại của sân Stamford Bridge. Nhưng càng ngày, càng fan của “The Blues” càng yêu Lampard hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Terry giữ chức thủ quân của Chelsea còn Lampard là đội phó. Nhưng trong trận chung kết Champions League đầu tiên và duy nhất của mình năm 2008, Terry với chiếc băng đội trưởng trên tay lại trở thành tội đồ. Cú trượt chân ở quả penalty thứ 5 của anh đã khiến Chelsea đánh mất cơ hội vượt qua M.U. Để rồi, “The Blues” thua “Red Devils” 5-6 sau khi Nicolas Anelka đá hỏng quả thứ 7.

Bốn năm sau cái đêm buồn bã tại Luzhniki, Chelsea một lần nữa chơi trận quyết định cho ngôi vô địch của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Terry không góp mặt vì bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp phải nhận ở trận bán kết lượt về với Barcelona (sau hành động lên gối Alexis Sanchez). Lampard thay Terry dẫn đầu binh đoàn áo xanh bước ra sân.

Trận đấu lại phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu 11 mét. Vẫn như 4 năm trước, Lampard là người sút thứ 3 của Chelsea và anh một lần nữa đánh bại thủ môn đội bạn. Ngay sau cú sút của Lampard, Ivica Olic đá hỏng và tiếp theo là Bastian Schweinsteiger. Để rồi Didier Drogba thực hiện thành công quả penalty quyết định, giúp Chelsea thắng Bayern 4-3.

Lampard và các sao khác của Chelsea đã được ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử “The Blues”. Ở đó, Terry cũng góp vui và tham gia phần nâng Cúp. Terry rõ ràng đã được Lampard và các đồng đội cứu một bàn thua trông thấy. Bởi nếu Chelsea thua Bayern, người ta sẽ đổ hết trách nhiệm lên đầu Terry, với chiếc thẻ đỏ lãng xẹt.

Ở chung kết Europa League 2012/13, Terry lại vắng mặt, nhưng lần này là vì chấn thương mắt cá. Lampard một lần nữa thay Terry đưa Chelsea tới vinh quang. Sự cần mẫn và những nỗ lực không biết mệt mỏi của Lampard đã giúp anh một lần nữa giành phần thắng trong cuộc chiến với riêng Terry.

Trong lòng nhiều CĐV Chelsea, Lampard giờ mới là biểu tượng, thần tượng số 1 tại “The Blues”. Lampard hoàn toàn xứng đáng với bản hợp đồng 1 năm mà BLĐ Chelsea vừa mời anh kí. Terry thì khác. Anh không ít lần phá Chelsea, gây ra không biết bao nhiều scandal ngoài sân cỏ và còn đâm sau lưng Jose Mourinho.
Nếu Mourinho trở lại Stamford Bridge và đẩy Terry ra đường, sẽ không có ai khóc cho anh.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục