Câu chuyện thể thao: Người dũng cảm

10:45 Thứ hai 17/03/2014

Chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji chính thức nhậm chức Trưởng BTC V-League sau 5 trận ông đi thị sát và làm quen với V-League. Lạ ở chỗ, thái độ nhậm một vị trí quan trọng của ông rất bình thản và bản thân ông cũng biết V-League đang có nhiều vấn đề, nhiều rào cản.

Ông thẳng thắn chia sẻ cầu thủ dự V-League hay chọn câu giờ và bạo lực để bảo vệ tỉ số, đồng thời lãnh đạo các đội bóng cũng chưa có ý thức trong việc giáo dục cầu thủ mình trân trọng, gìn giữ đôi chân của nhau. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến người xem khi đa phần ngán ngẩm với tính thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ mà từ chối đến sân bóng.

Bây giờ thì ông là một trong những người có trách nhiệm trong việc đẩy lùi những thứ xấu xí ấy ở sân cỏ VN để V-League tăng tính chuyên nghiệp và ngày càng hoàn thiện hơn.


Biết về hoàn cảnh và đặc thù của V-League đã khó, nhưng chấp nhận làm trưởng giải và hy vọng sẽ thay đổi được, rõ ràng là ông Tanaka rất dũng cảm.

Trong khi đó, Bộ VHTTDL sau khi gửi người của mình vào bộ máy VFF với mong muốn sẽ thể hiện rõ hơn vai trò quản lý nhà nước nay bắt đầu có dấu hiệu rút lại. Hiện trong bộ máy ứng cử vào các vị trí chủ chốt của VFF nhiệm kỳ VII chỉ còn mỗi nhân vật Trần Quốc Tuấn, nhưng nói như nhiều người là ông Tuấn đã đánh rơi vai trò người của bộ và “hòa tan” từ 8 năm trước rồi.
Nhìn vào những người từng được kỳ vọng của bộ gửi đến rồi rút, giờ ai cũng đặt dấu hỏi liệu có phải đó là sự thiếu dũng cảm khi thấy việc khó?

Lại cũng có nhiều ý kiến đưa ra rằng, từ những vị trí cao ở bộ mà được đẩy vào bộ máy chủ chốt ở VFF cũng là “ngăn” đường tiến thân, nên nhiều người rất ngại nhận(!?). Đấy cũng là lý do mà quanh đại hội VII sắp tới đã có những xì xầm việc thỏa hiệp để thoát việc ra ứng cử, đồng thời cũng là phục vụ lại cho mình không bị mất ghế.

Mới có ông Tanaka Koji dũng cảm, có phải vì ông là người nước ngoài?
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục