Câu chuyện thể thao: Lấy công làm lãi

10:07 Thứ hai 20/07/2015

Trong số khoảng 1.000 người nhẫn nại xếp hàng chờ mua vé trước cổng sân Mỹ Đình sáng qua (19-7), không phải ai cũng có nhu cầu vào sân xem Man City thực sự...

Trò chuyện với phóng viên sau khi vừa bán cặp vé mệnh giá 2 triệu đồng/cặp với giá 2,3 triệu đồng cho một “cò”, anh Nguyễn Văn Ba (trú phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi cùng mấy anh em làm phụ hồ cho một công trình ở Phú Đô, nghe một người dân nói sáng nay có bán vé trận đấu với Man City, cứ chịu khó ra đó chờ mua, bán lại ngay cũng “ăn ra” vài ba trăm. Nhân tiện hôm nay được nghỉ việc nên mấy anh em rủ nhau ra mua vé kiếm lời.”

Anh Ba cho biết thêm, tại công trình anh đang làm, mỗi ngày phụ hồ như anh chỉ được trả công 200.000 đồng/người, “thua xa” việc chỉ phải đứng chờ vài tiếng mua vé rồi sang tay luôn cho dân phe.

Không phải tất cả những người chầu chực xếp hàng mua vé đều thực lòng muốn xem Man City thi đấu ngày 27-7 tới.

Giống như anh Ba và những người bạn, nhiều người dân sống quanh khu vực sân, biết tin sáng 19-7 có bán vé xem trận đấu trên nên cũng tranh thủ ra mua để bán lại kiếm lời. Trong số những người chen chúc xếp hàng mua vé sáng qua có cả sinh viên, học sinh tranh thủ ngày nghỉ đi mua vé “lấy công làm lãi”. Đa số đều chỉ “ăn non”, bán lại ngay cho dân phe - những người sẵn sàng trả hơn giá gốc vài ba trăm nghìn để bán cho những người có nhu cầu và có tiền, sẵn sàng bỏ vài triệu đồng cho một chỗ ngồi trên sân Mỹ Đình vào tối 27-7 tới.

Thực tế, mỗi lần bán vé các trận đấu “hot” luôn có những thành phần như trên, kiên trì chầu chực, đội nắng mưa chờ mua vé. Với họ, đó là một kiểu làm ăn thời vụ.

“Giải AFF Cup vừa rồi, mấy trận vòng bảng có ĐT Việt Nam đá nhưng vé ế ẩm, mua rồi bán lại chẳng đủ vốn. Đến khi vào bán kết thì vé đắt như tôm tươi, bán gấp 5-7 lần vẫn có người mua,” một sinh viên chia sẻ “kinh nghiệm” trong lúc chờ mua vé trận ĐT Việt Nam - CLB Man City.

Cũng do tính thời vụ nên đôi khi người mua phải chấp nhận cả rủi ro. Như “vụ vé Man City” đang diễn ra, ngay cả “dân phe” cũng méo mặt do sự thờ ơ của người hâm mộ với “trận đấu có giá vé đắt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam”.

Theo ghi nhận, chỉ ít phút sau khi ban tổ chức mở bán vào sáng qua, trước cổng sân Mỹ Đình đã xuất hiện vé “chợ đen”. Những tấm vé này do “dân phe” xếp hàng vào mua trực tiếp hoặc mua lại từ những người không có nhu cầu để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, lời lãi chưa thấy đâu mà chỉ thấy nỗi lo thất bát. “Vé đắt quá, người dân lại chẳng “sốt” nên không ai dám “ôm” nhiều. Chỉ bán chênh vài ba trăm mà còn khó,” một phe vé ngán ngẩm sau khi đứng rao mỏi miệng cả buổi mà vẫn chưa bán được 2 cặp vé trên tay.

Băng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục