Câu chuyện thể thao: Chuyện tấm vé

03:54 Thứ năm 09/01/2014

Quá lâu rồi người ta mới lại có dịp chứng kiến cảnh khán giả săn từng tấm vé vào sân Thống Nhất xem bóng đá. Điều này chỉ có ở thời hoàng kim của bóng đá TPHCM, khi Cảng Sài Gòn, Hải Quan luôn độc chiếm ngôi đầu bóng đá Việt Nam.

Không nằm ngoài dự đoán, sau ngày thi đấu 6-1, việc săn vé vào xem lượt trận thứ hai giải tứ hùng U.19 vào hôm qua càng căng thẳng hơn. Tất cả số lượng vé mà ban tổ chức bán ra công khai đã hết từ lâu, nên giờ đây ai muốn xem đều chỉ có một con đường là mua vé chợ đen. Dân phe vé, vì vậy đã chớp thời cơ đẩy giá vé lên cao hơn ngày đầu. Khảo sát trước lượt trận thứ hai, vé khán đài B được kêu giá 400.000 đồng/vé (giá chính thức 100.000 đồng), trong khi đó, dân VIP có thể tìm mua một cặp vé mời khán đài A1 với giá… 3 triệu đồng, nhưng hết sức hiếm hoi mới có!

Hình ảnh dòng người xếp hàng chờ mua vé. Ảnh Tuổi Trẻ

Vì sao dân phe vé lại có được lượng vé rất lớn trong tay vẫn còn là điều “bí ẩn”. Đó là chưa nói đến sự cố ngày đầu tiên khi hàng trăm khán giả có vé mà không được vào sân vì bộ phận kiểm soát phát hiện họ mang vé giả. Theo ban tổ chức giải đấu, toàn bộ khâu phân phối vé được giao cho ban tổ chức sân đảm nhiệm nên họ cũng… bức xúc khi nghe nói có vé giả. Trong khi đó, trả lời thắc mắc báo chí, Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn cho rằng sân không thể kiểm soát được chuyện này ngoài việc không cho khán giả mua nhầm vé giả vào sân! Ngoài ra, ban tổ chức sân đã thông báo lực lượng an ninh có phương án đối phó với các lượt trận còn lại. Nghĩa là vé giả cứ mặc sức tung hoành có thể, còn khán giả thì may nhờ rủi chịu!

Trao đổi tại cuộc họp báo trước khi khai mạc giải, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói “thật như đùa” rằng vé chợ đen là một phần tất yếu của bóng đá! Ông kể đã hai lần đi xem vòng chung kết World Cup ở Đức và Nam Phi. Tại những nơi này, vé được kiểm soát bằng chip điện tử theo từng vị trí, nên ai sở hữu tấm vé ngồi ở vị trí nào thì máy tính đều nắm hết. Dù hiện đại là vậy nhưng vé chợ đen vẫn tràn lan và rất nhiều người chấp nhận mua nếu không muốn bỏ lỡ không khí cuồng nhiệt trên sân. Kể ra điều này, ông Dũng chia sẻ là mọi người cũng nên chấp nhận một phần nào đó tình trạng không thể kiểm soát này. Được tận hưởng những trận đấu hay đẹp thì bỏ ra thêm một ít tiền cũng là điều hợp lý.

Như vậy, cả VFF lẫn ban tổ chức sân đều cho thấy họ biết nhưng không có một giải pháp chủ động nào hạn chế tình trạng vé chợ đen và vé giả. Nếu có cách thức phân phối vé hợp lý hơn, chắc chắn người hâm mộ sẽ không phải chi tiền nhiều hơn cho vé chợ đen, vừa phải phập phồng lo lắng có thể mua nhầm vé giả. Quan trọng hơn, khi một lượng vé lớn vượt quá sức chứa sân được tung ra thì những nguy cơ khác về trật tự, thậm chí vỡ sân sẽ xảy ra. Trong năm 2014, chúng ta còn nhiều giải đấu hấp dẫn khác hứa hẹn thu hút khán giả đến sân như giải vô địch nữ châu Á, cúp tứ hùng bóng đá nữ, giải vô địch U.19 Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2014… nếu tiếp tục “thả nổi” chuyện phân phối vé thì nguy cơ tiềm ẩn sẽ không còn tiềm ẩn nữa.
Phương Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục