Câu chuyện mang tính biểu tượng của Messi trên sân tập Barca

16:34 Thứ năm 25/03/2021

TinTheThao.com.vnTrong mắt nhiều người, Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Lionel Messi là một huyền thoại vĩ đại củaBarcelona, anh đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc và vẫn đang mạnh mẽ ở tuổi 33, ghi 23 bàn và đóng góp 8 pha kiến tạo chỉ trong 26 trận tại La Liga mùa này. Messi được coi là cầu thủ nhiều chục năm mới có một, gần như tất cả các hậu vệ đều phải chật vật khi đối đầu M10. Khả năng đi bóng siêu phàm của tiền đạo này khiến nhiều cầu thủ đội phương dễ dàng bị qua mặt, một trong những trường hợp nổi tiếng nhất là khi anh cho Jerome Boateng muối mặt ở lần chạm trán năm 2015, khi Barcelona gặp Bayern Munich ở Champions League.

Lionel Messi: Thierry Henry's iconic story about Barcelona star in training - Bóng Đá

 Messi cho Boateng tự ngã.

Messi không chỉ dùng kỹ năng điêu luyện của mình để vượt qua hàng phòng ngự đối phương, mà còn dùng ngay trên sân tập của Barcelona. Trong cuốn tự truyện của Rio Ferdinand, huyền thoại của Manchester United đã thuật lại một chi tiết thú vị về siêu sao người Argentina mà anh được nghe Thierry Henry kể lại.
Khi đó, Barcelona chia đội đấu nội bộ, đội của Messi được hưởng một quả đá phạt nhưng HLV quyết định trao quyền thực hiện cho người khác thay vì penalty. Bực tức, Messi đã chạy đến chỗ khung thành để lấy bóng, thủ môn Barca đẩy bóng cho M10. Lúc này, huyền thoại xứ Catalan đã qua mặt tất cả các đồng đội, bao gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, để ghi bàn trong sự tức giận.

Ferdinand viết: "Thierry nói rằng đó là những gì cậu ấy thường làm trong sân bóng ở trường học. Tôi cũng đã làm những điều như vậy với những đứa trẻ nhỏ. Nhưng cậu ấy (Messi) đã làm điều đó trước một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Yaya Toure, Puyol, Iniesta, Xavi , Busquets. Và không chỉ là một lần. Cậu ấy đã làm điều đó một vài lần."

Lionel Messi: Thierry Henry's iconic story about Barcelona star in training - Bóng Đá

 Messi làm khó mọi cầu thủ phòng ngự.

"Thierry nói: 'Liệu Ronaldo có thể làm được điều đó không?' Tôi nói, 'Chà, tôi chưa bao giờ thấy anh ấy làm vậy'. Thierry đã chơi với Zidane và Ronaldinho nhưng họ chưa bao giờ làm bất cứ điều gì như vậy. Anh ấy nói: 'Đó là khi tôi biết Messi khác với bất kỳ ai mà chúng tôi từng thấy'."

Messi thường được coi là cầu thủ có tài năng thiên bẩm độc nhất vô nhị. 6 Quả bóng vàng mà anh giành được nói lên sự khác biệt của anh so với những người còn lại.

Những thước phim quý về ngày niên thiếu của Lionel Messi:

 
Thanh Vũ | 15:36 25/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục