"Cậu ấy mà chơi bóng vào thời của tôi thì chắc sẽ gặp khó khăn đấy"

22:42 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ NBA, Muggsy Bogues vừa đưa ra nhận xét với một tài năng trẻ đang chơi ở NBA.

Khi còn thi đấu tại NBA, Muggsy Bogues khiến khán giả phải chú ý bởi chiều cao chỉ đạt 1m60 của mình. Do đó, ông hiểu hơn ai hết sự thiệt thòi về thể chất của những cầu thủ thấp bé với một môi trường đầy cạnh tranh và khốc liệt như giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. 

Phát biểu trong một buổi trao đổi mới đây với Sky Sports, Muggsy Bogues đã bày tỏ sự ấn tượng với một cầu thủ của Atlanta Hawks vì tuy sở hữu thể hình không ấn tượng nhưng anh vẫn có thể tạo nên sự khác biệt bởi những phẩm chất ngôi sao của mình. Tuy nhiên, cựu danh thủ Charlotte Hornets cũng cho rằng anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải chơi bóng ở thời kỳ những năm giữa thập niên 1980-1990.

Chia sẻ với Sky Sports, Muggsy Bogues nói: "Tôi đã xem Trae Young thi đấu được một khoảng thời gian. Tôi thấy cậu ấy chơi bóng tại một giải đấu cấp độ sinh viên và đã có những boăn khoăn về chàng trai trẻ này. Liệu Trae Young có thể chơi bóng ở NBA với nền tảng thể hình như vậy?

young-1

Muggsy Bogues đã dành những lời nhận xét về Trae Young. 

Lẽ dĩ nhiên, cậu ấy sẽ phải vượt qua rất nhiều thách thức nếu muốn làm được điều đó. Thế nhưng, sau tất cả, Trae Young đã đập tan tất cả những nghi ngờ về khả năng chơi bóng của mình. Khởi đầu mùa giải, cậu ấy thực sự gặp khó trong việc thích nghi với giải đấu và tạo được một phong cách chơi bóng phù hợp nhất.

Dần dà, cậu ấy tìm ra cách phát triển khả năng của mình, giải cứu đội bóng trong những thời điểm khó khăn và thúc đẩy tinh thần đồng đội đi lên. Đến thời điểm này, Trae Young đã nằm trong cuộc đua giành giải "Tân binh của năm" (Rookie of the year) cùng Luka Doncic". 

Để củng cố cho những nhận định của Muggsy Bogues, Sky Sports đã cung cấp các số liệu chứng minh khi cho biết Trae Young ghi được đến trung bình 25.8 điểm, 8.9 kiến tạo và 2.8 quả 3 điểm/trận kể từ sau kỳ nghỉ All-Star. Các thông số cho thấy anh đã tiến bộ như thế nào ở mùa giải năm nay dù mới chỉ có lần đầu tiên tham dự NBA.

young-2

Muggsy Bogues cho rằng Trae Young sẽ gặp khó nếu phải thi đấu ở NBA những năm 1980-1990. 

Tuy nhiên, với thể hình không mấy ấn tượng, đã có những nhận xét cho rằng, Trae Young đã gặp may khi không phải chơi bóng vào thời kỳ những năm giữa thập niên 1980-1990, khi NBA chú trọng lối chơi phòng ngự với các cầu thủ cơ bắp. 

Phát biểu về luồng ý kiến đó, Muggsy Bogues nói: "Tôi nghĩ nếu cậu ấy chơi bóng vào thời của tôi thì sẽ gặp khó khăn đấy. Tuy nhiên, những cầu thủ chuyên nghiệp đều tự tin rằng họ có thể thi đấu ở bất cứ thời đại nào". 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:40 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục