Cắt giảm 50%, thu nhập của Neymar còn bao nhiêu?

09:53 Thứ sáu 10/04/2020 | 2

TinTheThao.com.vnTương tự như các nền bóng đá khác, Pháp cũng phải đưa ra chính sách cắt giảm lương.

Màn trình diễn đáng kinh ngạc của Neymar.

Đại dịch COVID-19 đang lây lan trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi hoạt động của xã hội. Thể thao cũng bị ảnh hưởng lớn khi các giải đấu ở khắp nơi phải tạm dừng để hạn chế việc lay lan COVID-19. Ligue 1 vẫn đang bế tắc trong việc tìm ra giải pháp để kết thúc mùa bóng 2019/20.

Không thi đấu, nguồn thu của các CLB bị ảnh hưởng, đi kèm với đó là những bài toán tài chính cần giải quyết. Theo ESPN, các cuộc đàm phán giữa Liên đoàn cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Pháp và Bộ Kinh tế - Tài chính đã đi đến thỏa thuận về việc cắt giảm lương của các cầu thủ. Theo đó những ngôi sao kiếm được hơn 100.000 euro (87.700 bảng Anh) mỗi tuần sẽ bị giảm 50%.

Neymar giảm lương - Bóng Đá

 Neymar nhiều khả năng sẽ bị cắt giảm lương.

PSG hiện đang đàm phán với các ngôi sao của họ về đề xuất cắt giảm này. Các nhà ĐKVĐ Ligue 1 có quỹ lương cao nhất giải đấu khi sở hữu những siêu sao hàng đầu như Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria… Neymar đang hưởng mức thu nhập 600.000 bảng/tuần. Nếu áp dụng chính sách cắt giảm 50%, tiền đạo người Brazil vẫn bỏ túi 300.000 bảng/tuần – cao ngất ngưỡng so với mặt bằng chung.

“Tiểu Pele” đang là tâm điểm của giới truyền thông vì những tin đồn tái hợp với đội bóng cũ Barcelona. Ngoài giá trị chuyển nhượng, mức lương khổng lồ của Neymar cũng đang là rào cản rất lớn trong thương vụ này.

Endo | 09:24 10/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục