Casemiro thẻ đỏ hóa ra là điềm lành cho Man Utd

17:39 Chủ nhật 05/02/2023 | 1

Căn cứ vào lịch thi đấu và tình hình thực tế, việc tuyển thủ Brazil vắng mặt 3 trận chưa chắc đã là một thảm họa dành cho đội chủ sân Old Trafford.

Nếu không kháng cáo thành công, Casemiro sẽ bị treo giò 3 trận. Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới của Manchester United chỉ nặng về mật độ. Ngược lại, các đối thủ của đoàn quân HLV Erik ten Hag lại tương đối dễ chịu. Sau đây 4 ngày, nửa đỏ thành Manchester tiếp đón Leeds United trên sân nhà. Đúng 3 ngày sau, Quỷ đỏ tái đấu Leeds United trong trận đá bù.

Đến ngày 19/2, đội chủ sân Old Trafford trở về sân nhà để tiếp đón Leicester City. Xen giữa đó là màn đọ sức với Barcelona ở vòng 32 đội Europa League. Ai cũng biết được rằng, với đẳng cấp của mình, Casemiro là nhân tố không thể thiếu. Thế nhưng, điều quan trọng là anh đã phải cày ải liên tục trong khoảng thời gian qua, đồng thời cần thời gian nghỉ ngơi.

Casemiro thẻ đỏ hóa ra là điềm lành cho Man Utd - Bóng Đá

 Đã đến lúc Casemiro cần được nghỉ ngơi. 

Khi phải thi hành án phạt từ FA, Casemiro sẽ ngồi ngoài trong 3 trận đấu tại Premier League (2 gặp Leeds United và 1 gặp Leicester City). Đây là giai đoạn lý tưởng để cựu sao Real Madrid hồi phục thể trạng, qua đó trở lại mạnh mẽ. Tín hiệu tích cực khác dành cho Manchester United là Casemiro có thể kịp trở lại trong trận chung kết Carabao Cup gặp Newcastle United.

Ý thức được lịch thi đấu dày đặc của đội nhà, HLV Erik ten Hag đã chủ động xoay tua và tạo ra nhiều phát kiến thú vị. Trước đây, ông từng kéo Luke Shaw vào chơi ở vị trí trung vệ. Trong trận gặp Nottingham Forest ở lượt về bán kết Carabao Cup, chiến lược gia người Hà Lan cũng thử nghiệm Victor Lindelof và Lisandro Martinez ở vị trí số 6.

HLV Erik ten Hag tin rằng, Victor Lindelof từng đá tiền vệ phòng ngự ở Benfica, đồng thời có thể đảm nhận tốt vai trò này. Còn với Lisandro Martinez, đó vốn dĩ đã là vị trí quen thuộc của nhà vô địch World Cup 2022. Nếu muốn an toàn hơn, nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tân binh Marcel Sabitzer.

Được tung vào sân ở những phút cuối trận gặp Crystal Palace, cầu thủ người Áo cho thấy nguồn năng lượng dồi dào, khả năng tranh chấp ấn tượng ở khu vực giữa sân. Và nếu không có quyết định sai lầm của trọng tài Andre Marriner, tình huống cướp bóng của Marcel Sabitzer đã mở ra cơ hội để Quỷ đỏ “đóng hòm” trận đấu vừa qua.

Casemiro thẻ đỏ hóa ra là điềm lành cho Man Utd - Bóng Đá

 Đây là thời điểm Sabitzer phải phát huy giá trị của mình.

Cũng không loại trừ khả năng, đội chủ sân Old Trafford sẽ ra sân với bộ 3 Fred - Marcel Sabitzer - Bruno Fernandes. Thực tế, HLV Erik ten Hag còn nhiều sự lựa chọn khác trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Kobbie Mainoo chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, trong khi Zidane Iqbal không được trao cơ hội ở đội một mùa giải năm nay.

Nhìn chung, các đối thủ sắp tới của Quỷ đỏ tương đối dễ chịu và vắng Casemiro không phải là thảm họa cho Manchester United. Điều quan trọng nằm ở tài thao lược, khả năng dùng người của HLV Erik ten Hag. Một khi nhà cầm quân 53 tuổi “bày binh bố trận” hợp lý, nửa đỏ thành Manchester vẫn có thể sống khỏe mà không cần đến Casemiro. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:41 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục