Casemiro mang đến cho M.U thứ có thể Real không hay biết

20:55 Thứ năm 26/01/2023

TinTheThao.com.vnMan Utd gần như chắc suất vào chung kết Carabao Cup sau chiến thắng 3-0 trước Nottingham Forest và đó là một màn trình diễn xuất sắc nữa đến từ vị trí của Casemiro.

 

Tại City Ground, tất cả đều được chứng kiến những phẩm chất tinh túy nhất của Casemiro với tư cách là một tiền vệ phòng ngự, nhưng cựu sao Real Madrid cho thấy anh còn làm được nhiều hơn thế.

Chất lượng chuyền bóng và những đóng góp của Casemiro cho hàng công cũng như hàng thủ Man Utd, là một trong những bất ngờ lớn nhất kể từ khi cầu thủ này cập bến Old Trafford từ Real Madrid với giá 70 triệu bảng.

Ở thủ đô Tây Ban Nha, vai trò của Casemiro rất đơn giản: ngăn chặn các đợt tấn công của đối phương rồi đưa quả bóng cho Toni Kroos và Luka Modric.

Casemiro mang đến cho M.U thứ có thể Real không hay biết - Bóng Đá

 Casemiro quá quan trọng với Man Utd.

Khi ấy, vai trò của Casemiro vẫn rất quan trọng nhưng không được đánh giá cao bằng 2 người đồng đội. Ngược lại, anh được giao nhiều trọng trách hơn trong việc tạo ra các cuộc tấn công cũng như đánh chặn kể từ khi chuyển đến Manchester. Casemiro thực sự là một phát hiện lớn.

Chất lượng của Casemiro ở vị trí tiền vệ phòng ngự chưa bao giờ bị nghi ngờ. Khả năng tắc bóng, đọc trận đấu và đánh chặn của Casemiro là tuyệt vời. Tuy nhiên, kỹ năng chuyền và phân phối bóng của Casemiro, thường là các pha chuyền tịnh tiến lên phía trước, cũng giúp thay đổi tuyến giữa Man Utd rất nhiều.

Ví dụ điển hình nhất là ở Goodison Park đầu mùa giải này, khi Casemiro thực hiện cú xoạc bóng đẳng cấp truy cản Alex Iwobi và sau đó ngay lập tức thực hiện một pha tỉa bóng cho Cristiano Ronaldo băng xuống ghi bàn vào lưới Everton.

Casemiro cũng thể hiện điều đó ở League Cup mùa này. Trong chiến thắng 3-0 trước Charlton ở tứ kết, tiền vệ người Brazil tung ra những đường chuyền sắc sảo về phía trước. Một trong số đó là đường kiến tạo chính xác cho Marcus Rashford ghi bàn.

Câu chuyện tương tự lặp lại tại City Ground. Bàn đầu tiên của United trước Nottingham Forest phần lớn đến nhờ vào sự điềm tĩnh của Lisandro Martinez và nỗ lực xuất sắc của Marcus Rashford, nhưng Casemiro là người tạo ra kết nối.

Anh nhận bóng rồi ngay lập tức nhìn lên và phát hiện ra khoảng trống mà Rashford đang di chuyển. Đó là pha kiến tạo thứ 5 của Casemiro cho Man Utd, thành tích mà anh chưa bao giờ đạt được trong 9 mùa giải khoác áo Real Madrid.

Casemiro mang đến cho M.U thứ có thể Real không hay biết - Bóng Đá

 Không chỉ đánh chặn, Casemiro còn có khả năng phân phối bóng điêu luyện.

Ở bàn nhân đôi cách biệt, Casemiro cho thấy khả năng gây áp lực từ tuyến hai. Cú vô lê của Casemiro bị Wayne Hennesey cản phá, nhưng Wout Weghorst có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới. Đó là một bàn khác được tạo ra bởi Casemiro.

Roy Keane đã đúng khi nói Casemiro là cầu thủ quan trọng nhất dưới thời Erik ten Hag. Anh biết cách phân phối bóng, thiết lập nhịp độ cho Man Utd cũng như phá vỡ lối chơi. Casemiro là trái tim đang đập của đội chủ sân Old Trafford.

Trong trận thua Arsenal 2-3, Man Utd không chỉ thiếu khả năng lãnh đạo, một người làm gián đoạn các pha lên bóng của đối thủ mà còn thiếu sự bình tĩnh khi cầm bóng và tầm nhìn đưa đội bóng đi đúng hướng.

Không chỉ đánh chặn giỏi, Casemiro còn là người mở ra cơ hội ghi bàn cho Quỷ đỏ. Anh thực sự quá quan trọng với Man Utd.

Tiểu Lam | 20:25 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục