Casemiro là yếu nhân không thể thiếu tại Old Trafford.

22:50 Thứ ba 07/02/2023

Với khả năng đóng góp to lớn ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công, Casemiro dần trở thành con át chủ bài không thể thiếu trong đội hình Erik ten Hag.

Tầm quan trọng của Casemiro trong đội hình HLV Erik ten Hag thời điểm này là không cần bàn cãi. Trong 23 trận đấu tiền vệ người Brazil đá chính, Manchester United giữ sạch lưới đến 12 trận. Khả năng đánh chặn và thu hồi bóng của Casemiro là liều thuốc an thần không thể thiếu của "Quỷ đỏ" sau thất bại 3-6 trước Man City.

Kể từ sau trận thảm bại trước đối thủ cùng thành phố, Scott McTominay lập tức bị loại khỏi đội hình chính, thay vào đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm thường xuyên được Erik ten Hag tin dùng là Casemiro và Christian Eriksen. Kể từ đó, Man Utd trải qua chuỗi trận thăng hoa, họ đánh bại cả Arsenal, Man City và Tottenham Hotspur.

'Quỷ đỏ' không thể sống thiếu hơi thở của Casemiro - Bóng Đá

 Man Utd rất may mắn khi sở hữu được tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới như Casemiro.

Tương tự như trường hợp Thomas Partey của Arsenal, Casemiro trở thành yếu nhân không thể thiếu nơi tuyến giữa Manchester United, "Quỷ đỏ" có và không có Casemiro là hoàn toàn khác nhau. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ này bao phủ đội hình của Erik ten Hag. Không chỉ là tấm khiên che chắn trước hàng phòng ngự, tiền vệ người Brazil còn hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công.

Thống kê chỉ ra rằng, Casemiro mỗi trận có trung bình 3,3 lần tắc bóng, 1,3 lần đánh chặn và 2,1 lần giải nguy tại Premier League. Con số trên hoàn toàn vượt trội so với thống kê của Fred và McTominay. Theo đó, Fred có 1,2 lần tắc bóng, 0,6 lần đánh chặn và 0,2 lần giải nguy mỗi trận, đóng góp rất hạn chế cho hệ thống phòng ngự. Scott McTominay thì khá hơn đôi chút với 1,3 lần tắc bóng, 0,6 lần đánh chặn và 2,3 lần giải nguy mỗi trận.

'Quỷ đỏ' không thể sống thiếu hơi thở của Casemiro - Bóng Đá

 Casemiro trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của Erik ten Hag.

Ở khía cạnh tấn công, mỗi trận Casemiro tung ra tới 4 đường chuyền dài, trong khi con số đó của Fred và McTominay lần lượt chỉ là 0,9 và 0,8. Dù là tiền vệ phòng ngự, nhưng tư duy tấn công của cựu cầu thủ Real rất sáng và có tính đột biến cao. Các đường chuyền của anh luôn hướng đến khu vực 1/3 cuối sân đối thủ, đó là lí do vì sao Casemiro sở hữu thông số chuyền dài ấn tượng như vậy. Mùa này, Casemiro đã có 5 đường kiến tạo cho "Quỷ đỏ".

Đánh giá từ WhoScored, số điểm trung bình của Casemiro tại Premier League mùa này là 7,19 điểm, số điểm cao thứ hai tại Manchester United, kém duy nhất Bruno Fernandes (7,32 điểm). Có lẽ CĐV Man Utd chỉ tiếc khi Casemiro đến Old Trafford khá trễ, khi đã bước sang tuổi 30. Bởi với đẳng cấp của mình, Casemiro hoàn toàn có thể sánh ngang những Michael Carrick hay Paul Scholes, những tiền vệ trung tâm đẳng cấp từng khoác áo Man Utd trước đây.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:52 07/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục