Carrick tiếp tục ghi dấu ấn

16:58 Thứ sáu 07/04/2023

Michael Carrick vinh dự nhận giải Huấn luyện viên hay nhất tháng 3 ở Championship nhờ màn trình diễn ấn tượng của Middlesbrough.

 - Bóng Đá

 Carrick tỏa sáng khi dẫn dắt Middlesbrough. Ảnh: Sky Sports.

Sau 4 trận trong tháng 3, đội bóng của cựu tiền vệ MU kiếm 10 điểm, ghi 13 bàn. Cụ thể, Middlesbrough thắng 5-0 trước Reading, 4-0 trước Preston và 3-1 trước Swansea. Trận hòa duy nhất đến ở cuộc đối đầu với Stoke City hôm 15/3.

"Đối với tôi, giải thưởng này có ý nghĩa rằng cả đội đang thể hiện tốt. Đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi cho thấy sự tiến bộ trong 5 tháng qua và sẽ cố gắng duy trì màn trình diễn hiện tại", Carrick chia sẻ hôm 6/4.

Don Goodman, bình luận viên của Sky Sports, khen ngợi Carrick: "Những gì cậu ấy đang làm thật kì diệu. Khi mới tiếp quản đội, chẳng ai trong chúng ta nghĩ sẽ phải thảo luận về khả năng lên hạng của Middlesbrough. Phong độ của họ trong tháng 3 rất ấn tượng, nó gây áp lực lên Sheffield United và các đối thủ khác".

Sau 39 trận, Middlesbrough đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Championship, kém Burnley và Sheffield United lần lượt 17 và 6 điểm. Middlesbrough mở đầu tháng 4 bằng thất bại 2-4 trước Huddersfield. Tuy nhiên, vị trí hiện tại vẫn đảm bảo cho CLB một suất dự vòng play-off tranh vé lên chơi ở Premier League.

Carrick được bổ nhiệm làm HLV trưởng Middlesbrough vào tháng 10/2022. Trước đó, cựu tiền vệ người Anh đã tích lũy kinh nghiệm trong vai trò trợ lý và HLV tạm quyền ở MU. Trước khi Carrick đến, Middlesbrough đứng vị trí thứ 22 trên tổng 24 đội dự Championship. Đội bóng này gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất trụ hạng.

Một trong những dấu ấn của Carrick là giúp hàng công Middlesbrough chơi ấn tượng. Đội bóng ghi đến 71 bàn sau 39 trận, kém mỗi đội đầu bảng Burnley (74 bàn) tại Championship. HLV Carrick khuyến khích học trò triển khai bóng ngay từ vị trí thủ môn, không ngần ngại kiểm soát bóng và áp đảo đối thủ về mặt thế trận.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 14:55 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục