Carragher đã phân tích chính xác về Man United

08:35 Thứ hai 25/10/2021 | 3

TinTheThao.com.vnTrận thua trước Liverpool một lần nữa củng cố cho quan điểm Quỷ đỏ cần một HLV tài năng hơn Ole Gunnar Solskjær.

Thất vọng, tồi tệ, thảm họa, kém cỏi..... những cụm từ được nhiều CĐV Man United hướng về đoàn quân Ole Gunnar Solskjær sau thất bại muối mặt 0-5 trước Liverpool vừa qua. Hy vọng được lóe lên với Quỷ đỏ khi họ có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Atalanta tại vòng bảng Champions League giữa tuần. 

Tuy nhiên, Man United đã nhanh chóng trở lại với bộ mặt thất thường khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Bàn thắng ngay phút thứ 5 của Naby Keita đã báo hiệu một ngày chẳng lành với Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội.

Ole  - Bóng Đá

Man United nhận bàn thua ngay phút thứ 5. 

Thái độ nhập cuộc hời hợt của dàn sao Man United ở một trận đấu lớn như derby nước Anh thật khó chấp nhận. Bruno Fernandes đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới The Kop chỉ ít phút trước khi đội nhà nhận bàn thua đầu tiên. Nếu tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉn chu hơn trong khâu dứt điểm, tình thế của Man United có thể đã thay đổi ở hiệp 1.

Khi hàng công chưa để lại dấu ấn, hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Quỷ đỏ khiến họ phải trả giá đắt. Bộ tứ vệ Man United phòng ngự như mơ ngủ giúp Keita, Diogo Jota và Mohamed Salah lần lượt dứt điểm làm tung mành lưới David de Gea.

Dàn sao Man United xứng đáng nhận phải lời chê bai sau trận thua vừa qua. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjær cũng đáng nhận trách nhiệm cho chuỗi trận sa sút của toàn đội. 

Ole  - Bóng Đá

Hàng thủ Quỷ đỏ có trận đấu kém cỏi.

Nhìn nhận khách quan, đội chủ sân Old Trafford sở hữu một đội hình mạnh, chất lượng ở từng vị trí. David de Gea, Raphael Varane, Harry Maguire, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka đủ sức để Ole xây dựng nên hàng thủ chắc chắn.

Tương tự, chiến lược gia người Na Uy đủ nguồn lực để nhào nặn một hàng tiền vệ chất lượng với những gương mặt như Scott McTominay, Donny van de Beek, Bruno Fernandes, Paul Pogba... Trong khi đó, Man United cũng dồi dào nhân sự ở tuyến trên: Ronaldo, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Mason Greenwood, Edinson Cavani....

Ole  - Bóng Đá

Ole không thể giúp Man United tiến bộ sau 3 năm dẫn dắt.

Ole chỉ có thể tự trách mình khi ông sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá nhưng vẫn không thể giúp Man United chơi tiến bộ, khởi sắc hơn sau 3 năm cầm quân. Quỷ đỏ chỉ đơn thuần là một tập hợp của những ngôi sao riêng lẻ thay vì một tập thể gắn kết, có hệ thống và chơi nhuần nhuyễn như Man City, Liverpool hay Chelsea. 

Vậy, vấn đề lớn nhất của Man United hiện tại nằm ở Ole. Nói một cách thẳng thắn, chiến lược gia người Na Uy cần thay đổi và nâng tầm bản thân hoặc ông sẽ đối mặt với kịch bản bị sa thải. Đúng như lời bình luận từ cựu danh thủ Jamie Carragher cách đây ít ngày, Man United cần một HLV đẳng cấp hơn Ole.

Ole  - Bóng Đá

Trát sa thải đang ở rất gần Ole.

"Ole có ý tưởng gì? Tôi chưa thấy điều đó. Man United có phải là đội bóng chủ động ép sân, pressing đối phương? Quỷ đỏ không làm được điều đó khi CR7 hiện diện trên sân. Bạn có thể quan sát việc thi đấu thiếu cường độ cao khó xảy ra với các đội bóng của Klopp, Pep hay Tuchel," cựu danh thủ Liverpool nhận định.

"Man United cần một người quản lý đẳng cấp hơn. Ole không thể giúp họ vô địch Premier League hay Champions League," Carragher bình luận.

Thời gian của Ole tại Old Trafford không còn nhiều. Thất bại trước Liverpool được ví như cái tát trời giáng với ban lãnh đạo Man United. Liệu họ có nhận ra, Man United cần một HLV đẳng cấp hơn?

Ole chia sẻ sau trận đấu với Liverpool:

 
Anh Nguyễn | 08:05 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục