Caroline Garcia giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp

07:15 Thứ hai 02/10/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng ở Wuhan, có thể xem như là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Garcia.

carolinegarcia_CKII

 Garcia bên danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Tuần lễ vừa qua là tuần lễ cực đáng nhớ trong sự nghiệp của Caroline Garcia. Cô gái người Pháp đăng quang ở Wuhan Open 2017 sau khi đánh bại Ashleigh Barty 6-7(3), 7-6 (4) và 6-2 trong trận đấu chung kết.

Được biết trong sự nghiệp của mình, tay vợt 23 tuổi người Pháp chưa từng giành một danh hiệu nào thuộc đẳng cấp Premier 5. Cô từng đăng quang Copa Colsanitas tại Colombiahồi năm 2014, Strasbourg năm 2016 và Mallorca Open 2016 – tất cả những danh hiệu này đều thuộc đẳng cấp International của WTA Tour.

Chiến thắng ở Wuhan, có thể xem như là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Garcia. Và cô không chỉ thắng danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp, mà còn trở thành tay vợt Pháp đầu tiên thắng một danh hiệu đình đám thế giới kể từ khi Marion Bartoli đăng quang Wimbledon hồi năm 2013.

“Ngay vào lúc này, tôi đơn giản chỉ cảm thấy hạnh phúc và tự hào, vì màn chiến đấu của tôi trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi cũng tự hào với những gì mà chúng tôi đã làm xuyên suốt tuần lễ. Đôi khi, rất khó cho tôi sau những trận đấu hay, để làm sao giữ được bước tiến. Nhưng đó là điều tôi đã làm được rất tuyệt vời trong trận chung kết này," Garcia chia sẻ.

Về phần mình, Barty cũng đã trải qua tuần lễ đáng nhớ nhất nhì trong đời. Để lọt đến trận đấu chung kết, cô đã “đốn hạ” những tay vợt lớn như Johanna Konta, Agnieszka Radwanska, Karolina Pliskova và Jelena Ostapenko. Dù để thua Garcia trong trận chung kết thứ 3 của mùa giải, cô vẫn sẽ leo lên vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng WTA.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:15 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục