Carmelo Anthony (Knicks) và Chris Paul (Clippers) vinh dự dành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 của NBA

13:45 Thứ bảy 28/04/2012

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 của NBA do hãng Kia tài trợ đã có chủ. Đó chính là Carmelo Anthony của New York Knicks ở khu vực miền Đông và Chris Paul của Los Angeles Clippers ở khu vực miền Tây.

Anthony đã cùng New York Knicks vượt qua tháng 4 với thành tích 9 trận thắng và 4 trận thua để chắc suất dự play-off. Tháng 4 cũng là khoảng thời gian mà Carmelo Anthony đã dẫn đầu toàn bộ giải đấu về số điểm trung bình ghi được: 29,8 điểm. Trong tháng vừa qua cầu thủ này có tới 7 trận đấu ghi được trên 30 điểm và 2 trận đấu ghi trên 40 điểm, cùng với 1 cú triple-double tuyệt vời trong trận thắng Boston Celtics vào ngày 17/4. Trước đó vào ngày 8/4, Anthony đã ghi đến 43 điểm trong trận thắng trước nhà đương kim vô địch khu vực miền Đông Chicago Bulls, trong đó có 2 lần anh cân bằng điểm số cho đội nhà cùng cú ném 3 điểm để kết thúc trận đấu với tỉ số 100-99.

Carmelo Anthony của New York Knicks. Ảnh: Internet.


Chris Paul tuy có tỏ ra kém hơn một  chút so với người đồng nghiệp miền Đông của mình, nhưng đóng góp của anh là không nhỏ để giúp Clippers lần đầu tiên giành vé dự play-off kể từ mùa bóng 2005-2006. Anh ghi trung bình 20,7 điểm/trận trong tháng vừa qua, xếp thứ 4 ở miền Tây, nhưng về số đường kiến tạo trung bình không ai qua mặt được anh với 9,9 pha kiến tạo/trận. Anh cũng nằm trong top dẫn đầu về số lần cướp bóng với trung bình 3 lần cướp bóng/trận. Cầu thủ của Clippers cũng đã hoàn tất cho mình 6 double-double, 7 trận đấu ghi trên 20 điểm và 3 trận đấu ghi trên 30 điểm. Trong trận đấu ngày 22/4 với New Orleans, Paul ghi 33 điểm và có 13 lần kiến tạo và lập kỷ lục cá nhân trong mùa bóng với 8 pha cướp bóng để giúp đội nhà giành chiến thắng 107-98.

Chris Paul của Los Angeles Clippers. Ảnh: Internet.

Với thành tích ấn tượng trên, cả hai đã trở thành những gương mặt xứng đáng nhất của tháng Tư giành được danh hiệu do Kia tài trợ.

Một số cầu thủ khác cũng nằm trong danh sách được đề cử: Joe Johnson và Josh Smith (Atlanta Hawks), Avery Bradley (Boston Celtics), David West (Indiana Pacers), LeBron James (Miami Heat), Rudy Gay (Memphis Grizzlies), Kevin Durant (Oklahoma City Thunder), Tony Parker (San Antonio Spurs) và Al Jefferson (Utah Jazz).

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục