Carmelo Anthony bị đuổi, 'Thần sấm' thua đau tại Portland

13:40 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnDù rất cố gắng nhưng Oklahoma City Thunder vẫn phải nhận thất bại 99-103 trước Portland Trail Blazers trong bối cảnh Carmelo Anthony bị đuổi khỏi sân ở giữa hiệp ba.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Portland Trail Blazers đã có một hiệp một khá ấn tượng dù đối thủ của họ Oklahoma City Thunder với 'Big 3' Russell Westbrook - Paul George - Carmelo Anthony. Ngay ở pha bóng đầu tiên, tận dụng sự thiếu tập trung của Paul George, Maurice Harkless đã thực hiện pha cướp bóng thành công trước khi phát động một pha phản công nhanh. Jusuf Nurkic kết thúc tình huống bóng đá bằng một cú dunk đẹp mắt mở điểm cho chủ nhà.

NOP-OKCT-13

 Damian Lillard thi đấu cực hay trước Thunder.

Sau những phút đầu khá cân bằng, Blazers bắt đầu làm chủ thế trận với những pha ghi điểm của Maurice Harkless, Jusuf Nurkic, Damian Lillard,... Lillard chơi cực hay với hàng loạt các tình huống dẫn bóng đột phá ghi điểm hoặc chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội. Dù chỉ ghi có 6 điểm trong đó có một cú bắn ba chuẩn xác nhưng Lillard lại góp tới 7 đường kiến tạo thành công. Jusuf Nurkic (10 điểm), CJ McCollum (8 điểm),... góp phần không nhỏ để giúp thầy trò HLV Terry Stotts có được 8 điểm dẫn trước 28-20 khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Sau hiệp thi đấu đầu tiên khá mờ nhạt, Thunder dần chứng tỏ mình không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Raymond Felton, Jerami Grant, Carmelo Anthony, giúp đội khách dần thu ngắn cách biệt. Và khi Russell Westbrook trở lại sân, MVP 2017 đã có 9 điểm liên tiếp để giúp 'thần sấm' san bằng cách biệt 39-39 khi thời gian thi đấu của hiệp hai còn tới 3 phút 44 giây. Nhưng đà hưng phấn đó đã bị chặn đứng sau tình huống Paul George đột phá lên rổ nhưng bị Noah Vonleh cản phá bằng một cú block đẹp mắt. Ngay ở tình huống tiếp theo, Damian Lillard đột phá vào thẳng khu vực dưới rổ thu hút toàn bộ đội hình Thunder trước khi tung đường chuyền đẹp mắt cho CJ McCollum ở một tư thế thoải mái sát góc phải. Shooting guard 26 tuổi đã không phụ kỳ vọng của đồng đội với một cú bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 42-39. 2 phút 30 giây còn lại, Jusuf Nurkic (3 điểm), Damian Lillard (5 điểm) thay nhau đem về những điểm số quan trọng để giúp đội chủ sân Moda Center bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế dẫn trước 50-46.

NOP-OKCT-16

 Westbrook có những thời điểm ấn tượng.

Hiệp ba là một hiệp đấu đáng quên với Russell Westbrook và đồng đội. Hàng phòng ngự của họ không ít lần bị Damian Lillard, C. J. McCollum dễ dàng xuyên phá, trong khi đó những đợt tấn công lại dễ dàng bị chặn đứng. Đáng thất vọng nhất là Westbrook, MVP NBA 2017 không có thêm bất kỳ điểm nào ở hiệp đấu bản lề này dù thực hiện đến 5 tình huống ném rổ. Sự kém cỏi của Westbrook phần nào cho thấy Thunder đã thi đấu tệ như thế nào ở hiệp đấu này. Hiệu suất ghi điểm của họ chỉ đạt 38,1% (8/21) trong khi bên phía chủ nhà là 44,4% dù cũng chỉ 8 lần thành công trên 18 lần ném. Nhưng Lillard (13 điểm) và đồng đội dễ dàng gia tăng khoảng cách nhờ các tình huống ném phạt chính xác (11/14).

NOP-OKCT-12

 Westbrook cũng có lúc bị Blazers cho tắt điện.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi Carmelo Anthony bị đuổi sau một lỗi 'cố ý' flagrant foul type 2 khi thời gian của hiệp ba còn 4 phút 26 giây nữa mới kết thúc. Cụ thể, trong một tình huống đột phá lên rổ, Anthony có va chạm với Jusuf Nurkic. Sau khi hội ý, không những, tiền phong bên phía Thunder không có được điểm số dù bóng đi vào rổ mà còn bị đuổi khỏi sân vì các trọng tài cho rằng anh cố tình gây chấn thương cho đối thủ. Trước đó, Anthony cũng có 2 lỗi cá nhân và 1 technical foul. Rõ ràng quyết định đó đã khiến tinh thần và lối chơi của đại diện đến từ thành Oklahoma bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phải đến khi Raymond Felton được HLV Billy Donovan đưa vào sân thay Russell Westbrook, đội khách mới cắt được đà lên điểm của chủ nhà. Nhưng 7 điểm trong 3 phút cuối của anh chỉ đủ giúp 'thần sấm' rút ngắn phần nào cách biệt xuống còn 67-78 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

NOP-OKCT-17

 Carmelo Anthony bị đuổi khỏi sàn đấu ở giữa hiệp ba.

Sau những phút đầu hiệp bốn hai đội thay nhau thực hiện những tình huống bắn rổ không thành công, Oklahoma City Thunder trong tình thế không còn gì để mất đã tìm mọi cách tăng nhịp độ trận đấu. Russell Westbrook sau ít phút ngồi ngoài cũng được đưa trở lại sân hòng tìm kiếm một sự khác biệt. Dù vậy MVP NBA 2017 chỉ thực sự tỏa sáng ở nửa cuối hiệp đấu. Chỉ trong vòng 5 phút cuối game, Russell Westbrook ghi tới 12 điểm, 2 kiến tạo cho đội bóng với biệt danh 'thần sấm'. Tuy nhiên Westbrook cũng có 1 tình huống chuyền bóng không tốt và cả 5 pha ném phạt đều không thành công. Nếu không như thế, khi thời gian thi đấu chỉ còn 6 giây có lẽ tỷ số không chỉ bị rút ngắn còn 99-101. Nhưng bóng rổ không có chữ nếu, Damian Lillard thực hiện hai quả phạt thành công để kéo dãn khoảng cách lên thành 103-99 sau khi bị Westbrook cố ý phạm lỗi đổi thời gian. 5 giây là quá ít ỏi cho một cú ném chỉn chu của Westbrook. Chung cuộc Portland Trail Blazers giành chiến thắng 103-99.

NOP-OKCT-14

 Damian Lillard - MVP của game.

Với 36 điểm, 13 kiến tạo, 5 rebounds, Damian Lillard xuất sắc giành MVP của game. Trong khi Jusuf Nurkic (25 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals), CJ McCollum (22 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo) cũng là những cái tên góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đại diện thành Portland. Bên kia chiến tuyến, Paul George (27 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 3 steals), Russell Westbrook (25 điểm, 9 kiến tạo, 6 rebounds, 2 steal) là những cái tên nổi bật nhất. Carmelo Anthony trước khi bị đuổi khỏi sàn cũng kịp góp 15 điểm 6 rebounds.

Một vài thống kê trong game đấu:

NOP-OKCT-09

 

Box Score:

NOP-OKCT-07

 

NOP-OKCT-08

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:40 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục