Cặp song sinh tuổi Kỷ Tỵ đang là niềm hy vọng của bóng rổ Mỹ

10:13 Thứ năm 03/01/2013

Thời điểm đánh dấu danh tiếng của anh em nhà Morris được nhiều người biết đến đó là khi họ cùng thi đấu dưới màu áo của trường Đại học Kansas. Sự năng nổ, quyết liệt trong thi đấu là điều không bao giờ mất trong con người Markieff và Marcus.

Markieff Morris và Marcus Morris hiện đang là một trong những tên tuổi đáng xem nhất của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Sự khéo léo, tư duy chiến thuật tốt đã giúp cho cặp song sinh này làm mưa làm gió trong màu áo CLB mà mình đang thi đấu. Nhiều chuyên gia đã cho rằng anh em nhà Morris sẽ sớm đạt tới tầm của “huyền thoại” Michael Jordan…

Anh em nhà Morris sinh ngày 2-9-1989 tại Philadelphia trong một gia đình có 5 anh em trai. Không hiểu có phải là do sinh đôi hay không nhưng từ khi còn nhỏ Markieff Morris và Marcus Morris đã có lối suy nghĩ và sở thích hết sức giống nhau và hoàn toàn khác biệt với những người anh em khác trong gia đình.

Anh em nhà Morris.

Thời điểm đánh dấu danh tiếng của anh em nhà Morris được nhiều người biết đến đó là khi họ cùng thi đấu dưới màu áo của trường Đại học Kansas. Sự năng nổ, quyết liệt trong thi đấu là điều không bao giờ mất trong con người Markieff và Marcus, tuy nhiên trong thời gian này Marcus đã thể hiện được sự nhỉnh hơn anh trai Markieff của mình về nhãn quan chiến thuật. “Markieff thi đấu như một cỗ máy trên sân, luôn đảm nhiệm tròn vai và hỗ trợ tích cực cho đồng đội, nhưng Marcus mới thực sự là thủ lĩnh trên sân, cậu ấy có một tư duy chiến thuật tốt hơn hẳn phần còn lại của đội bóng.

Mặc dù thi đấu cho 2 CLB khác nhau nhưng cả Markieff và Marcus lúc nào cũng chia sẻ ước mơ sẽ sớm được đứng chung chiến tuyến trong màu áo đội tuyển quốc gia. “Tôi rất vui khi ước mơ ngày bé của chúng tôi đã trở thành sự thật, và chúng tôi còn một ước nguyện khác đó là cùng trở thành tuyển thủ quốc gia thi đấu tại Olympic và giành chiến thắng cùng đội nhà. Muốn như vậy, chúng tôi cần nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa trong màu áo CLB…”, người anh Markieff chia sẻ.

Cùng ở hữu chiều cao 2,02m và cân nặng 107 kg, Markieff và Marcus được đánh giá là những cầu thủ có tố chất phù hợp nhất với môn bóng rổ. “Không nghi ngờ gì nữa, anh em nhà Morris sinh ra là để trở thành những vận động viên bóng rổ thực thụ. Bạn có thế thấy những cánh tay dài “không tưởng” của họ khi với bóng, úp rổ, tranh chấp trên không… Tôi không bao giờ dám tin là sẽ có một Michael Jordan thứ 2, nhưng giờ tôi đã nghĩ lại có khi trên thế giới này còn có không chỉ một Michael Jordan nữa, mà con số này sẽ được nâng lên thành hai…”, Frankly, một bình luận viên bóng rổ tại Mỹ bày tỏ nhận định. Kevin McHale, HLV của CLB Houston Rockets cho biết: “Marcus Morris hoàn toàn xứng đáng có một vị trí chính thức trong đội hình thi đấu của CLB, đặc biệt là khi Patrick Patterson, một ngôi sao khác của CLB đang gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng. Tôi hiểu Morris đang mong muốn điều gì và cậu ấy sẽ làm tất cả để đạt được điều đó, vào thời điểm này CLB cần những người như Morris”.

Có một điều không phải người hâm mộ nào cũng biết về cặp song sinh đặc biệt này, đó là câu chuyện khi người anh Markieff được sinh ra sớm hơn 7 phút so với người em Marcus, và trong khoảng thời gian đó nhịp thở của Markieff rất yếu, các bác sĩ không dám tin là cậu bé này có thể qua khỏi, nhưng khi Marcus vừa cất tiếng khóc chào đời thì cũng là lúc nhịp thở của Markieff “bỗng” trở nên ổn định.

Nhiều người trong gia đình đã khẳng định giữa Markieff và Marcus dường như có một sợi dây tình cảm “vô hình”. “Chúng tôi có thể không ở bên nhau nhưng có thể cảm nhận được những gì đang diễn ra xung quanh người còn lại. Đã có lần tôi bị chấn thương trong quá trình tập luyện, và ngay lập tức tôi nhận được cuộc gọi từ Markieff, anh ấy nói là cảm thấy đau ở mắt cá chân phải nơi tôi vừa gặp phải chấn thương…”, Marcus nói với báo chí về mối quan hệ tình cảm giữa 2 anh em.

Hồi còn nhỏ mỗi lần một trong hai đứa gặp chuyện buồn là đều có tâm trạng giống nhau, thậm chí khi bị đau chúng cũng đều cảm nhận được…”, cha của 2 anh em song sinh Morris nói.

Trở lại với câu chuyện về ước mơ cùng được tham gia đội tuyển quốc gia Mỹ, nhiều người hâm mộ cũng mong rằng 2 chàng trai song sinh cầm tinh “con rắn” sẽ có một năm thi đấu thành công khi vừa tròn 24 tuổi để tạo bàn đạp tiến thẳng tới dải ngân hà đầy rẫy sao sáng của đội tuyển quốc gia…

Dũng Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục