Cập nhật thương vụ Arsenal - Raphinha: Mức phí khủng; Edu hành động

20:50 Thứ hai 08/05/2023

TinTheThao.com.vnTrang tin Football London mới đây đã điểm lại những diễn biến mới xoay quanh công cuộc chiêu mộ Raphinha của Arsenal.

 

Edu hành động

Theo tiết lộ từ ấn phẩm Sport của Tây Ban Nha, Raphinha hiện đang cân nhắc rời khỏi Barcelona vào mùa Hè tới do lo ngại về cơ hội ra sân của mình ở mùa giải năm sau. Trong bối cảnh Lionel Messi gần như chắc chắn sẽ rời khỏi Paris Saint-Germain vào cuối mùa, Barca được cho là đã bắt đầu triển khai kế hoạch đưa ngôi sao người Argentina trở lại Camp Nou. Và khi ấy, hiển nhiên là suất đá chính của Raphinha sẽ bị đe dọa.

Báo cáo trên còn cho biết thêm, hàng loạt đội bóng lớn đang có ý định đưa Raphinha trở lại Premier League. Còn nhớ, Chelsea từng bị Barca 'nẫng tay trên' một cách ngoạn mục ở thương vụ này, dù The Blues đã đạt được thỏa thuận với phía Leeds United. Dù vậy, trước viễn cảnh Raphinha có thể bước qua cánh cửa rời Camp Nou, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang cân nhắc tái chiêu mộ ngôi sao người Brazil. 

Newcastle ready to offer Barcelona club-record deal for former Prem star as huge offer for Juventus star is also prepped - Bóng Đá

 Raphinha đang được săn đón.

Hiển nhiên, Arsenal cũng không thể đứng ngoài cuộc, mà thực tế thì họ mới là đội bóng đầu tiên tiếp cận Raphinha khi anh 'rục rịch' rời khỏi Leeds. Đáng chú ý, có vẻ như Pháo thủ đang là đội bóng nghiêm túc nhất với thương vụ này, bởi Giám đốc thể thao Edu Gaspar được cho là đã 'liên tục gọi điện' cho người đại diện của Raphinha trong thời gian qua. Đồng thời, một CLB hàng đầu khác tại Premier League là Newcastle dự kiến cũng sẽ tham gia vào thương vụ này.

Mức phí khủng

Theo thông tin từ ký giả Brazil Joaquim Piera, Barcelona thực chất cũng sẵn sàng bán đi Raphinha vào mùa Hè tới nếu nhận được một lời đề nghị thích hợp. Cụ thể hơn, đội chủ sân Camp Nou sẽ tiến hành xem xét những đề xuất có giá trị trong khoảng 70 - 80 triệu euro, đủ để họ thu về lợi nhuận so với mức phí 58 triệu euro phải chi trả cho Leeds trong quá khứ.

Raphinha: The important thing is we keep on winning - Bóng Đá

 Barca sẵn sàng chia tay Raphinha. 

Mùa Hè tới, Blaugrana cần phải cân đối lại quỹ lương cũng như cán cân thu - chi của mình để đáp ứng những yêu cầu từ Luật Công bằng Tài chính. Vì vậy, việc bán đi Raphinha dự kiến sẽ giúp ích rất nhiều cho đội chủ sân Camp Nou. Bên cạnh ý định tái hợp Messi, hiện tại, Barca còn có kế hoạch gia hạn hợp đồng với những cái tên như Franck Kessie, Eric Garcia, Ferran Torres hay Marcos Alonso. Và hiển nhiên, họ sẽ phải tăng lương cho những ngôi sao này.

Lời khẳng định của Raphinha

Dù chưa từng lên tiếng về việc rời khỏi Barcelona, nhưng trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2, Raphinha đã công khai thừa nhận về việc mình là một fan hâm mộ của Arsenal. Cụ thể, khi được hỏi về câu lạc bộ mà mình mến mộ, ngôi sao người Brazil cho biết:

Arsenal interested in Raphinha - Bóng Đá

 Raphinha có thể trở lại Premier League. 

"Ngoại trừ La Liga? Arsenal và PSG."

Hiển nhiên, đây cũng được xem là một lợi thế cho Arsenal, bởi nếu Raphinha thực sự yêu mến Pháo thủ thì họ có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn trong quá trình đàm phán các điều khoản cá nhân với ngôi sao này. Trong khi đó, gần đây chưa có báo cáo nào cho thấy Paris Saint-Germain muốn đưa cựu sao Leeds đến với Ligue 1.

Huỳnh Phong | 20:20 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục