Cập nhật thương vụ Arsenal - Jesus: M.C chốt giá; Nhận định của Henry

20:02 Thứ tư 11/05/2022

TinTheThao.com.vnTrang tin Football London đã tiến hành tổng hợp lại những diễn biến xoay quanh thương vụ đắt giá của Arsenal.

 

Man City chốt giá

Theo thông tin từ Fichajes, sau khi hoàn tất công cuộc thâu tóm Erling Haaland, Manchester City sẵn sàng để Gabriel Jesus rời khỏi câu lạc bộ. Về phần Arsenal, chân sút người Brazil được HLV Mikel Arteta đặc biệt đánh giá cao, và dự kiến họ cũng được hưởng lợi nhờ mối quan hệ tốt đẹp giữa Jesus và vị thuyền trưởng này. 

Nguồn tin trên khẳng định, nếu nhận được một lời đề nghị có giá trị rơi vào khoảng 42 triệu bảng, Man City sẽ cho phép Jesus rời đi. Được biết, con số này thực tế đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, sau khi Jesus thể hiện phong độ bùng nổ với bàn thắng vào lưới Real Madrid và đặc biệt là cú poker trước Watford.

Chiêu mộ Jesus, Arteta cho thấy ý đồ ở Arsenal - Bóng Đá

Gabriel Jesus đang trên đường đến Emirates? 

Mục tiêu số một của Arsenal

Ký giả Fabrizio Romano vừa xác nhận, đội chủ sân Emirates đã xác định Jesus là cái tên đứng đầu danh sách mục tiêu của mình cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Dễ hiểu, bởi hàng công là khu vực mà Pháo thủ cần gấp rút cải thiện, trong bối cảnh Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah khả năng cao sẽ đồng loạt rời đi sau khi đáo hạn hợp đồng. 

Cũng theo Romano, Arsenal cũng đã tiến hành liên hệ trực tiếp với phía ngôi sao người Brazil. Dù vậy, họ vẫn chưa thảo luận hay đàm phán về thương vụ này với Manchester City. 

Ảnh hưởng của Haaland

Theo xác nhận từ ký giả David Ornstein, sự hiện diện của Haaland có thể là nhân tố trực tiếp khiến Jesus rời khỏi Etihad. Trước đó, Man City cũng đã chiêu mộ thành công một cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm là Julian Alvarez, nên họ cũng chẳng còn lý do gì để giữ chân ngôi sao người Brazil ở lại.

Haaland lần đầu lộ diện ở Dortmund sau thương vụ Man City - Bóng Đá

 Haaland 'gián tiếp' giúp Arsenal đón tân binh. 

Đáng chú ý, theo Ornstein thì Giám đốc Kỹ thuật Edu Gaspar của Arsenal từ lâu đã biết những người đại diện của Gabriel Jesus, từ khi ông còn đảm nhiệm chức vụ tương tự ở Corinthians. Tất nhiên, đây sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho Arsenal trên bàn đàm phán. 

Nhận định của Henry

Trao đổi với CBS Sports, huyền thoại Thierry Henry cũng tỏ ra tán đồng với viễn cảnh Arsenal chiêu mộ Jesus, khi anh không ngần ngại tán dương tài năng của chân sút này. Henry chia sẻ:

"Gabriel sở hữu bản năng, và đồng thời là khả năng đánh hơi bàn thắng của một số 9."

"Điều tôi thích ở Gabriel là cậu ấy luôn tích cực gây áp lực cho đối thủ, cho dù đó là hành lang trái, cánh phải hay ở trung lộ, cậu ấy luôn sẵn sàng khi phải lui về phòng thủ trong các tình huống nhất định." 

Huỳnh Phong | 19:32 11/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục