Cặp anh em đặc biệt ở Shanghai Masters

13:56 Thứ sáu 14/10/2016

TinTheThao.com.vnMischa Zverev cùng người em trai Alexander Zverev là cặp anh em duy nhất ở Shanghai Masters 2016.

Xét về tài năng, danh tiếng và đẳng cấp, Mischa Zverev rõ ràng chẳng thể sánh bằng Alexander Zverev. Năm nay đã 29 tuổi, Mischa hầu như đã không còn khả năng phát triển đỉnh cao, anh chưa từng lọt vào tốp 40 ATP. Trong suốt 10 năm thi đấu chuyên nghiệp vừa qua, Mischa chưa từng giành được danh hiệu ATP World Tour nào, thành tích cao nhất của anh chỉ là lọt đến trận chung kết giải Moselle Open (diễn ra tại Metz, Pháp) hồi năm 2010 – và để thua Gilles Simon. 

halle-2016-saturday-zverev

 Alexander tài năng hơn hẳn người anh của mình. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Alexander Zverev tuy mới 19 tuổi song đã gây sốc khi lên ngôi St. Petersbourg Open 2016 cách đây ít tuần. Với thành tích tại St. Petersbourg Open, Alexander cùng với những Nick Kyrgios (Úc), Dominic Thiem (Áo)… là những tay vợt thuộc nhóm 9x thắng danh hiệu đầu tay trong mùa giải năm nay, mùa giải 2016.

Đó là những điều mà Mischa vẫn chưa làm được, và e rằng sẽ không làm được. Hồi tháng 4 năm nay, anh đã đăng quang giải… Sarasota Challenger, đó là danh hiệu Challenger đầu tiên mà anh giành được sau… 8 năm khát khao “bất cứ một danh hiệu nào, miễn là có danh hiệu”.

Nhưng ở Shanghai Masters 2016 này, Mischas đang chơi rất hay. Anh mới vừa đánh bại hạt giống số 11 Kyrgios với chiến thắng 2-0 (6-3, 6-1). Cũng vì thất bại trước Mischa, Kyrgios đã bị khán giả la ó chế giễu. Thậm chí, đã có khán giả buông lời vào mặt Kyrgios rằng: “Hãy tôn trọng quần vợt, hãy tôn trọng mọi người”. Kyrgios không giữ được bình tĩnh khi hét lên: “Anh muốn xuống đây cầm vợt và thi đấu không? Còn không thì hãy ngồi xuống, ngậm miệng lại và xem thi đấu”.

ATP+Shanghai+Rolex+Masters+2016+Day+5+XDaQi1RbitFl

 Tuy nhiên Mischa lại đang chơi xuất sắc hơn ở Thượng Hải. Ảnh: Internet.

Ngay sau đó, Mischa tiếp tục đánh bại Marcel Granolllers (Tây Ban Nha) bằng tỷ số 2-1. Với chiến thắng xuất sắc này, Mischa đã giành vé tham dự vòng tứ kết của một giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, và “phần thưởng” cho tấm vé này sẽ là trận quyết đấu với Novak Djokovic. Trong sự nghiệp, Mischa đã từng giáp mặt tay vợt số 1 thế giới người Serbia đúng 1 lần, đó là ở tứ kết Open 13 Provence (Marseille, Pháp), Mischa đã để thua dễ dàng với điểm số 3-6 sau cả 2 ván đấu. Nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục thua hôm nay, nhưng anh đã làm được điều Alexander không làm được.

Bởi ở diễn biến còn lại, bất chấp thành tích lẫy lừng hơn anh trai của mình, Alexander đã không thể giành quyền vào tứ kết ở giải đấu đang diễn ra tại SVĐ Qizhong. Anh đã để thua Jo-Wilfried Tsonga ở vòng ba với tỷ số 1-2. Dù Alexander đã vượt lên dẫn trước 1-0 rồi dẫn 4-1 trong ván quyết định, Tsonga vẫn thắng ngược 6/7 game cuối cùng để hoàn tất cú lội ngược dòng đầy ấn tượng. Điều đó cũng có nghĩa là, cuộc phiêu lưu của Alexander ở Shanghai Masters đã phải dừng lại. Em thua, anh thắng, điều đó có thể là bất ngờ, nhưng xét cho cùng, lại là điều đáng mừng cho nhà của Zverev. Vì cuối cùng, cả 2 người con của gia đình Alexander Zverev “cha” đều đã được dư luận công nhận là “những tay vợt cứng cựa”.

Nam Anh | 13:55 14/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục