Cao thủ Thiếu Lâm sắp đại chiến với “quái vật” muay Thái

14:14 Thứ tư 13/05/2015

Vào ngày 6.6 tới, giới mộ điệu võ thuật thế giới nhiều khả năng sẽ được chiêm ngưỡng một trận đấu cực kỳ kịch tính giữa cao thủ Bắc Thiếu Lâm là Lưu Nhất Long và võ sĩ có biệt danh “Đứa con của quỷ” của làng muay Thái - Buakaw Banchamek.

Trong khi dư âm của trận quyền anh thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao còn chưa kết thúc thì các fan hâm mộ lại sắp được mãn nhãn với màn so tài giữa Lưu Nhất Long và Buakaw.

Theo tờ Tee Ded (Thái Lan), Lưu Nhất Long đã đồng ý quyết đấu với Buakaw để phân tài cao thấp giữa võ thuật Trung Quốc và muay Thái.

Buakaw sắp quyết chiến với Yi Long.

Cuộc so tài này đáng lẽ đã được diễn ra vào ngày 31.12.2013, nhưng sau đó lại bị hủy bỏ. Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc này là vì võ sĩ 33 tuổi người Thái đang còn hợp đồng với Thai Fight nên không thể tham gia. Thậm chí, Thai Fight còn dọa sẽ đâm đơn kiện Max Muay Thai (đơn vị đại diện cho Buakaw) nếu Buakaw thi đấu với Yi Long và vi phạm bản quyền hình ảnh của họ.

Tuy vậy, hiện tại, Buakaw đã tự do và sẽ so tài với Yi Long vào ngày 6.6 tới. Thông tin này được báo chí Thái Lan và cả trang fanpage cá nhân của Buakaw xác nhận. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức trận đấu này vẫn chưa được tiết lộ.

Được biết, Lưu Nhất Long (Yi Long) sinh năm 1987 và là một tài năng kiệt xuất trong làng võ thuật Trung Quốc. Ngoài ra, cao thủ này còn trưởng thành từ Bắc Thiếu Lâm - một trong những cái nôi của làng võ thuật thế giới. Trong quá khứ, anh từng giành chức vô địch Phật Sơn Vịnh Xuân Quyền quốc tế hạng 75 kg và giải vô địch tán thủ Trung Hoa 2011.

Tính đến thời điểm này, thành tích của Yi Long khiến rất nhiều võ sĩ trên thế giới phải nể phục khi giành 30 chiến thắng và thua 4 trận trong 34 cuộc so tài với nhiều tay đấm UFC, muay Thái, boxing… Anh này cũng từng gây sốc khi tuyên bố sẽ đánh bại tất cả các môn võ trên toàn thế giới.

Trong khi đó, nhắc đến muay Thái, chắc hẳn nhiều người sẽ biết đến võ sĩ có biệt danh “Đứa con của quỷ” Buakaw. Vào năm 2004, võ sĩ người Thái Lan đã giành chức vô địch ở giải đấu danh tiếng K-1. Ngoài ra, thành tích của tay đấm 33 tuổi này luôn khiến các đối thủ phải e dè khi với 256 trận thắng, 12 hoà và 41 thua.

Cuộc so tài giữa Yi Long và Buakaw hứa hẹn sẽ mang lại cho giới mộ điệu một trận đấu vô cùng máu lửa.

Quốc Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục