"Cáo già" Ong Kim Swee: "Lứa U21 Việt Nam đủ trình độ để thi đấu tại vòng loại U23 châu Á"

21:24 Thứ sáu 14/12/2018 | 1

Đó là lời khẳng định của cựu HLV trưởng ĐT Malaysia sau thất bại trước U21 Việt Nam.

Ở lượt trận thứ hai giải U21 Quốc tế 2018, U21 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 2-1 trước U21 Malaysia, các bàn thắng được ghi của tiền đạo Đinh Thanh Bình trên chấm 11m và một bàn do công Tùng Quốc. 

 HLV Ong Kim Swee đánh giá cao lứa U21 Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa.

Điều đáng nói ở trận đấu này là nếu các tiền đạo U21 Việt Nam tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra thì đoàn quân HLV Hoàng Hùng có thể đã có một chiến thắng với tỉ số đậm. Trong đó, Đinh Thanh Bình đã bỏ lỡ ít nhất ba tình huống ngon ăn rõ rệt và một pha hỏng pen.

Trao đổi sau trận đấu, HLV Hoàng Hùng cho rằng khả năng dứt điểm là rất đề của rất nhiều tiền đạo trẻ Việt Nam lẫn ĐTQG: "Tôi hài lòng với kết quả này dù các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Vấn đề dứt điểm cũng là điều mà các đội bóng trẻ và ĐTQG đang gặp phải. Các em còn khá nóng vội để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng."

Theo ông Hùng, ông hài lòng với cách chơi của các cầu thủ U21 Việt Nam hôm nay: "Các học trò của tôi kiểm soát bóng nhiều, khiến đối thủ phải chơi bóng theo ý đồ của chúng ta. Các em có sự hòa nhập rất tốt dù mới tập trung thời gian ngắn. Vấn đề còn lại là cải thiện khâu dứt điểm."

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee của U21 Malaysia chia sẻ: "U21 Việt Nam thi đấu tốt nhưng với Malaysia, đây là bài kiểm tra tốt để các cầu thủ có thêm kinh nghiệm nhằm hướng đến vòng loại U23 châu Á sắp tới. 

Lứa U21 Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu tại vòng loại U23 châu Á sắp tới. Tuy nhiên từ đây đến đó còn khoảng 3 tháng nữa nên các cầu thủ cần có những giải đấu như thế này để cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm hơn".

 U21 Việt Nam bao gồm rất nhiều gương mặt U20 Việt Nam dự World Cup. Ảnh: Khả Hòa.

Với hai chiến thắng liên tiếp, U21 Tuyển chọn Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu với 6 điểm. Chỉ cần giành 1 điểm trước U21 Gim Hae ở lượt trận cuối cùng, các học trò của HLV Hoàng Hùng sẽ giành vé vào chung kết.

Lượt trận cuối sẽ diễn ra lúc 14h30 giữa U21 Malaysia và U21 Myanmar; U21 Tuyển chọn Việt Nam sẽ chạm trán U21 Gim Hae vào lúc 17h00 ngày 16/12.

Viết Định | 20:35 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục