"Cáo già" Ong Kim Swee: "ĐT Việt Nam có một chút ưu thế so với Malaysia"

11:37 Thứ ba 11/12/2018

Trong lần dẫn quân dự giải U21 Quốc tế tại Huế, cựu HLV trưởng ĐT Malaysia đã có những nhận định về trận chung kết sắp tới.

HLV Ong Kim Swee, cựu thuyền trưởng ĐT Malaysia đang dẫn dắt lứa U21 Malaysia tham dự giải U21 Quốc tế sắp diễn ra tại Huế đã dành thời gian trả lời truyền thông Việt Nam trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

 HLV Ong Kim Swee cho rằng đội nào vô địch cũng xứng đáng.

Ông cho rằng: “ĐT Việt Nam và Malaysia cực kỳ xứng đáng vào chung kết AFF Cup năm nay, sau những gì cả 2 đội đã thể hiện từ vòng bảng đến các trận bán kết mới đây. Vì thế, tôi hoàn toàn không bất ngờ khi chứng kiến 2 đội Việt Nam và Malaysia sắp tranh ngôi vô địch. Cá nhân tôi cho rằng, đội nào vô địch cũng đều hết sức xứng đáng”.

Bên cạnh đó, "cáo già" này cũng đã đánh giá rất cao ĐT Việt Nam hiện tại: “Với đội Việt Nam, tôi không chỉ xem mới đây, mà đã xem từ rất lâu và luôn có sự theo dõi sát sao hành trình đội tuyển của các bạn. Ở giải U23 châu Á, ASIAD và trước thềm AFF Cup, ĐT Việt Nam với nhiều cầu thủ trẻ được hòa trộn cùng các cầu thủ kỳ cựu đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo gần 1 tháng.

Những gì tuyển Việt Nam thể hiện ở vòng bảng đã cho thấy rõ đó là một đội tuyển được tổ chức cực tốt, bài bản, trẻ trung và rất giàu kinh nghiệm."

HLV Kim Ong Swee nói tiếp: “Ông Park Hang-seo có kinh nghiệm từng làm việc ở môi trường World Cup, nên sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam Thực sự, đến giờ nhà cầm quân này đã tạo nhiều thay đổi cho bóng đá Việt Nam đầy ấn tượng”.

Trước trận chung kết lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil, nhà cầm quân nổi tiếng Malaysia này cho biết ĐT Việt Nam mới là những người đang có ưu thế hơn.

Theo tôi, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nhưng rõ ràng, Việt Nam có một chút ưu thế. Malaysia chơi trận sân nhà lượt đi cũng thật khó, bởi sẽ phải giữ sạch mành lưới nhà trong khi Việt Nam nếu có bàn thắng thì sẽ thuận lợi hơn nữa vì còn trận lượt về ở sân nhà làm lưng vốn.

Do đó, Malaysia cần thi đấu tập trung hơn nữa, tránh lại lại sai lầm như ở trận thua vòng bảng. Dĩ nhiên, nếu chúng tôi thắng 1-0 hoặc 2-0 là quá tốt để hướng đến lượt về sân khách. Nhưng dù thế nào, thì lần trở lại sân Mỹ Đình sắp tới, Malaysia phải thi đấu với tâm lý và sự tập trung tối đa nữa thì mới có hy vọng.

Đây là trận chung kết thật đáng xem, và rõ ràng kết cục sẽ phải chờ đến khi kết thúc 2 lượt chung kết mới biết.” HLV Ong Kim Swee chốt lại.

 ĐT Việt Nam có một chút lợi thế so với ĐT Malaysia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra vào tối 11/12.

Tịnh Đế | 10:45 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục