Cạnh tranh với Man City, Liverpool đã tìm thấy 1 cái tên để đặt niềm tin

06:15 Thứ sáu 11/03/2022

TinTheThao.com.vnLiverpool đang rất quyết tâm bám đuổi Manchester City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

 

Robertson và Alexander-Arnold: Sự kết hợp hoàn hảo

Sau giai đoạn thi đấu thăng hoa và tạm duy trì khoảng cách an toàn với 2 địch thủ bám đuổi, Liverpool và Chelsea, Manchester City đã có những cú vấp ngã nhất định và tạo điều kiện để The Kop thu ngắn cách biệt. 

Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội đang là 6 điểm tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận và họ vẫn tràn trề cơ hội lật đổ The Citizens và soán ngôi của địch thủ mùa này. 

Dù vậy, vẫn có những lo lắng nhất định dành cho Liverpool khi chân sút trụ cột của họ, Mohamed Salah đang có dấu hiệu suy giảm phong độ kể từ khi trở lại sau AFCON Cup. 

Trận đấu gần nhất gặp Inter Milan ở Champions League, tiền đạo người Ai Cập còn bỏ lỡ những cơ hội mười mươi khi 2 lần đưa bóng đi trúng cột dọc, qua đó khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp nhận thất bại ngay tại Anfield với tỷ số 0-1. 

Dù vậy, trong chặng đua đường trường gian nan sắp tới, The Kop vẫn còn đó 1 niềm hy vọng và cái tên được "chọn mặt gửi vàng" không ai khác ngoài hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold. 

 - Bóng Đá

TAA là mũi nhọn nguy hiểm của Liverpool.  

Trong một đội hình mà các tiền vệ Liverpool chỉ thuần nắm giữ vai trò đánh chặn và giữ nhịp, nguồn sáng tạo chính của đại diện vùng Merseyside chủ yếu đến từ 2 biên với khả năng lên tham gia tấn công xuất sắc của bộ đôi TAA - Andrew Robertson. 

Với riêng Alexander-Arnold, hậu vệ người Anh đã có được 2 pha lập công cùng 11 đường chuyền thành bàn tại Premier League mùa này, qua đó dẫn đầu danh sách kiến tạo của giải đấu. Đứng dưới anh cũng là 2 cái tên khác từ Liverpool, Mohamed Salah (10 kiến tạo) và Andrew Robertson (9 kiến tạo). 

Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, tạt cánh xuất sắc và có những quả đá phạt từ xa câu bóng vào vòng cấm chuẩn xác, TAA chính là mũi sáng tạo đầy hiệu quả trong những thế trận mà Liverpool cần tìm kiếm bàn thắng hoặc gặp bế tắc trước hàng phòng ngự lùi sâu của địch thủ. 

Đội hình dự kiến Liverpool - Bóng Đá

TAA được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool lật đổ Man City trong phần còn lại của mùa giải. 

Ngoài ra, trong sơ đồ của HLV Jurgen Klopp, hậu vệ người Anh còn được tối ưu hóa khả năng tấn công khi có thể thoải mái dâng cao mà không sợ đối phương khoét vào vị trí nhờ vào khả năng lùi về bọc lót hiệu quả của các tiền vệ phòng ngự như Fabinho hoặc Jordan Henderson. 

Và trong một cuộc đua cạnh tranh chức vô địch căng thẳng sắp tới, Alexander-Arnold hứa hẹn sẽ là niềm hy vọng lớn để có thể giúp Liverpool thực hiện ước mơ lật đổ Man City nhằm giành ngôi vương mùa này. 

Phụng Sồ | 05:17 11/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục